ทีมหวดยู14ชายสุดต้านเต็ง1 นัดเปิดศึกโลกคัดโซนเอเชีย แมทช์2ดวลอุซเบฯ ลั่นสู้เต็มสูบ

Written by LTAT Admin

ทีมหวดยู14ชายสุดต้านเต็ง1
นัดเปิดศึกโลกคัดโซนเอเชีย
แมทช์2ดวลอุซเบฯ ลั่นสู้เต็มสูบ

  การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดย "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย และนายจรันตน์ จันทินมาธร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำ 3 นักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "ริว" ริว โกฏิกุล และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย
  ด้านการแข่งขันรอบแรก แข่งขันแบบแบ่งกลุ่มพบกันหมดในแต่ละสาย คัดเอาทีมอันดับ 1-2 ของสาย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย (แข่งขันแบบน็อกเอาท์) สำหรับ ทีมไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้ (ทีมวาง 1), คีร์กีซสถาน และอุซเบกิสถาน (ทีมวาง 6) โดยทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย จะได้เป็นตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขัน "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ไฟนอลส์" รอบสุดท้ายของโลกต่อไป
  ทีมไทย ลงเล่นนัดแรกกับ เกาหลีใต้ ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมไทยสุดต้านทีมเต็ง 1 ของรายการ พ่ายไป 3 คู่รวด โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง ริว แพ้ โช มิน ฮุค 0-2 เซต 6-7(0-7), 1-6 เดี่ยวมือหนึ่ง ธรรม์ แพ้ คิม วอน มิน 0-2 เซต 3-6, 2-6 และประเภทชายคู่ ริว กับ กานต์ธัช พ่ายให้แก่ โช มิน ฮุค กับ คิม ดอง มิน 0-2 เซต 3-6, 2-6
  "โค้ชจิม" กล่าวว่า สำหรับแมทช์แรกเจอเกาหลีใต้ ทีมวาง 1 ของรายการ แม้ทีมไทยจะแพ้แต่นักกีฬาไทยได้พยายามสู้เต็มที่แล้ว เนื่องจากคู่แข่งขันแข็งแกร่งกว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมดอีก 2 นัด จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ ตอนนี้นักกีฬาไทยยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี สำหรับการแข่งขันนัดต่อไปนั้น ทีมไทยจะพบกับอุซเบฯ ทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป
LTAT