ยู14หญิงไทยสุดต้านญี่ปุ่น ลุยจัดอันดับปะทะ”อินเดีย” เทนนิสโลกคัดโซนเอเชียฯ

Written by LTAT Admin

ยู14หญิงไทยสุดต้านญี่ปุ่น
ลุยจัดอันดับปะทะ”อินเดีย”
เทนนิสโลกคัดโซนเอเชียฯ

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น ยู14" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2566 ในรอบ 8 ทีม (น็อกเอาท์) ทีมชาติไทย ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช ลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น
       คู่แรก เดี่ยวมือสอง จิณห์นิภา พยายามสู้เต็มที่แต่สุดต้านฝีมือของ มิกุ คิตะโอกะ ปราชัย 0-2 เซต 4-6, 1-6 จากนั้นคู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง ณัฐรดา ไม่สามารถผ่านฟอร์มอันแข็งแกร่งของ ฮิคาริ ยามาโมโตะ ไปได้ พ่ายไป 0-2 เซต 0-6, 2-6 ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ ทีมญี่ปุ่น 0-2 คู่ ต้องไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ 5-8 ในขณะที่ ทีมญี่ปุ่น ได้ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป
       ในส่วนผลการแข่งขันรอบ 8 ทีม มีดังนี้ ออสเตรเลีย ชนะ ฮ่องกง 2-0 คู่, เกาหลีใต้ ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่, ญี่ปุ่น ชนะ ไทย 2-0 คู่ และ คาซัคสถาน ชนะ อินเดีย 2-0 คู่
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับแมทช์นี้นักเทนนิสไทยได้สู้เต็มที่ พยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง แต่ญี่ปุ่นเล่นได้ดีทั้งเดี่ยวมือหนึ่งและมือสอง เล่นในเกมของเขา ซึ่งทำได้ดีกว่าเรา สำหรับรอบจัดอันดับ 5-8 ไทยจะพบกับ อินเดีย เป็นทีมแรก ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่และจะพยายามทำให้ดีที่สุด
LTAT