ยู14หญิงไทยรวบชัย2แมทช์การันตีเข้ารอบ บู๊”เกาหลี”ต่อแย่งที่1กลุ่ม-เทนนิสโลกคัดโซนฯ

Written by LTAT Admin

ยู14หญิงไทยรวบชัย2แมทช์การันตีเข้ารอบ
บู๊”เกาหลี”ต่อแย่งที่1กลุ่ม-เทนนิสโลกคัดโซนฯ

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น ยู14" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2566 มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดย "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย และนายศรายุธ ทีปกากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำ 3 นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช เข้าร่วมในพิธีด้วย
       จากนั้นเป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมด ซึ่งต้องเล่น 2 แมทช์ในวันเดียวกัน เนื่องจากวันแรก (20 มี.ค.) ไม่ได้แข่งขันเพราะฝนตก โดยผลในกลุ่ม บี ทีมไทย ทีมวาง 3 ของรายการ ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ เนปาล ได้ 3 คู่รวด (เดี่ยวมือ 2 ธฤตา ชนะ สวาสติกา บิสตา 6-0, 6-0 เดี่ยวมือ 1 ณัฐรดา ชนะ ชิวาลี กูรุง 6-1, 6-1 และประเภทคู่ ณัฐรดา จับคู่กับ จิณห์นิภา ผนึกกำลังเอาชนะ ชิวาลี กูรุง กับ สัมฤทธิ์ มหาร์จาน 6-0, 6-0) ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เกาหลีใต้ ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่
       การแข่งขันพบกันหมดแมทช์ที่ 2 กลุ่ม บี ทีมไทย พบ อิหร่าน โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 ธฤตา ชนะ อาลิน โมฮัมหมัดเดียน ฟาร์ด 6-3, 6-1 คู่ต่อมา เดี่ยวมือ 1 ณัฐรดา ชนะ ฮาน่า ชาบานปูร์ 6-3, 6-3 และประเภทคู่ ธฤตา กับ จิณห์นิภา ช่วยกันหวดเอาชนะ อาซาล ฟาราห์บอดนิไอ กับ ฮาน่า ชาบานปูร์ 6-1, 6-2 ส่งผลให้ ทีมไทย ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่ ขณะที่ เกาหลีใต้ ชนะ เนปาล 3-0 คู่
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมหญิงของทีมชาติไทย กล่าวว่า จากผลดังกล่าว ทำให้การแข่งขันพบกันหมดแมทช์สุดท้าย ระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้ ที่มีผลงานชนะ 2 แมทช์เท่ากันและผ่านเข้ารอบทั้งคู่ จะเป็นการแข่งขันเพื่อชี้ชะตาว่าทั้งสองทีมจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งแข่งขันแบบน็อกเอาท์ ด้วยอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม บี ต่อไป
       "ผมขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันทั้ง 2 แมทช์ได้ดี ทำให้มีผลงานชนะ 2 แมทช์เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ที่ถือเป็นทีมที่มีผู้เล่นฝีมือดี ฉะนั้น ในการแข่งขันแมทช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกันหมด จะประมาทไม่ได้ ผมเชื่อว่านักกีฬาไทยทุกคนจะสู้เต็มที่และพยายามทำให้ดีที่สุดครับ"
LTAT