เทนนิสหญิงวัย14ลัดฟ้าสู้ศึกเพื่อชาติ ตั้งเป้าติด1ใน3ซิวตั๋วลุยชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

เทนนิสหญิงวัย14ลัดฟ้าสู้ศึกเพื่อชาติ
ตั้งเป้าติด1ใน3ซิวตั๋วลุยชิงแชมป์โลก

       วันที่ 18 มี.ค. 2566 "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำคณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MHO785 มุ่งหน้าไปยังประเทศมาเลเซีย
       คณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ดังกล่าว ประกอบด้วย "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค. 2566
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยนักกีฬาทุกคนได้ดูแลร่างกายและฝึกซ้อมตามโปรแกรม ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร ทำให้ทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ก่อนจะลงสนามแข่งขันในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.นี้
       "สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน จะผ่านรอบแรก ซึ่งเป็นรอบแบ่งสายพบกันหมดให้ได้ จะพยายามเข้ารอบสองหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม โดยในประเภททีมหญิงนั้น จะคัดเอาตัวแทนโซนไปชิงแชมป์โลกแค่ 3 ทีม ฉะนั้น ผมเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยจะเล่นทุกรอบให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายที่อยากจะติด 1 ใน 3 ทีม ได้สิทธิ์ลุยชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายต่อไปครับ"  นายพชรพล กล่าวทิ้งท้าย
LTAT