“สุชัย” ส่งดาวรุ่งไทยวัย 14 แท็กทีมสู้เทนนิสชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

“สุชัย” ส่งดาวรุ่งไทยวัย 14
แท็กทีมสู้เทนนิสชิงแชมป์โลก

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เดินทางไปแข่งขัน 2 รายการสำคัญในปีนี้ โดยรายการแรกคือ เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยทีมหญิงแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค. ส่วนทีมชาย ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.- 1 เม.ย. 
       นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2566 ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการนี้ ทีมชาย ได้แก่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร จากปทุมธานี, "ริว" ริว โกฏิกุล จากกรุงเทพฯ และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน จากชลบุรี โดยมี "แดน" แดนไทย ตาก้อง เป็นนักกีฬาสำรอง ส่วนทีมหญิง ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา จากกรุงเทพฯ และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช จากเพชรบุรี โดยมี "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า เป็นนักกีฬาสำรอง
        สมาคมฯ ได้มอบหมายให้ "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย และ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยทั้งสองคนเป็นผู้ฝึกสอนที่มีผลงาน ซึ่งปีที่แล้ว "โค้ชจิม" นำทีมหญิง รุ่น 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ส่วน "โค้ชเอ็กซ์" นำทีมชาย รุ่น 12 ปี ได้รองแชมป์เอเชีย โดยครั้งนี้มี นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายจรันตน์ จันทินมาธร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาย
       นายสุชัย กล่าวว่า การแข่งขันอีกรายการ เป็นประเภทบุคคล รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023, ไฟนอลส์" ที่บูบันเนสชวาร์ รัฐโอฑิศา ประเทศอินเดีย มีแข่ง 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. และวันที่ 10-14 เม.ย. 2566 สำหรับนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันเป็นชาย 2 คน ธรรม์ พันธราธร, ริว โกฏิกุล และหญิง 2 คน ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา
       "ผมขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ขอให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ในการแข่งขันให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปด้วยครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT