“สุชัย” ประกาศอัดฉีด “เงินล้าน” ปลุกขวัญเทนนิสไทยซิวทองซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“สุชัย” ประกาศอัดฉีด “เงินล้าน”
ปลุกขวัญเทนนิสไทยซิวทองซีเกมส์

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ก.พ. 2566 ได้มีการหารือเรื่องแผนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
       นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบและแต่งตั้งให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานในภายหลังขึ้นมาร่วมเตรียมงานด้วย สำหรับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงที่จะทำหน้าที่ในมหกรรมซีเกมส์ครั้งนี้ จะมีการพิจารณาในโอกาสต่อไป
       ในส่วนกีฬาเทนนิส มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทางประเทศเจ้าภาพจะจัดการชิงชัยครบทั้ง 7 ประเภท (7 เหรียญทอง) ได้แก่ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ทีมชาย และทีมหญิง ส่วนเรื่องเป้าหมายของสมาคมฯ จะพิจารณาจากความพร้อมของนักกีฬาทั้งหมด ก่อนจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
       "ผมได้รับรายงานว่า ซีเกมส์ที่กรุงพนมเปญ จะมีการชิงเหรียญทอง ครบทั้ง 7 ประเภท และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับนักกีฬาเทนนิสที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย ผมขอประกาศอัดฉีด หากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะนำเงินส่วนตัวของผม มอบให้ประเภทละ 1,000,000 บาท" นายสุชัย กล่าว
       อนึ่ง สำหรับเหรียญรางวัลที่ทีมเทนนิสไทยได้จากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย 4 เหรียญทอง (ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม) และ 2 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว และคู่ผสม) จากที่มีชิงรวม 7 เหรียญทอง ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าคอร์ตหรือเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย และในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นั้น นายสุชัย ยังได้นำเงินส่วนตัวมอบเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬาด้วย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,500,000 บาท.
LTAT