“ธนเพชร”ควง”น้องหมิว”ซิวแชมป์ เทนนิสอาชีพ”ไทยแลนด์ฯ”สนาม 2

Written by LTAT Admin

“ธนเพชร”ควง”น้องหมิว”ซิวแชมป์
เทนนิสอาชีพ”ไทยแลนด์ฯ”สนาม 2

       การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" สนาม 2 ประจำปี 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัล
       ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักหวดจากกรุงเทพฯ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย อายุ 18 ปี เต็ง 1 ของรายการ และมือ 5 ของไทย พบกับ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ นักเทนนิสหนุ่มประจวบคีรีขันธ์ อายุ 23 ปี เต็ง 3 ของรายการ และมือ 8 ของไทย
       หลังจากใช้เวลาแข่งขันไป 91 นาที ปรากฏว่า ธนเพชร ที่ในสัปดาห์ก่อน รับบทพระรอง ได้รองแชมป์ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" สนาม 1 มาถึงการแข่งขันสนาม 2 ขยับขึ้นรับบทพระเอก หลังจากดวลกับ แม็กซิมัส ในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสูสี และมีโอกาสทำแต้มได้มากกว่า จึงเอาชนะได้ 2-0 เซต 6-4, 6-4 ธนเพชร คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท ส่วน แม็กซิมัส รองแชมป์ ได้รับ 36,000 บาท
       ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง ดาวรุ่งจากนนทบุรี วัย 17 ปี เต็ง 5 และมือ 18 ของไทย พบกับ "พลอย" ธนัชพร ยังโหมด นักหวดจากชลบุรี วัย 23 ปี เต็ง 8 และมือ 24 ของไทย โดยเซตแรกยื้อกันถึงไทเบรกและเป็น สลักทิพย์ ที่คว้าชัย และในเซตสอง ขณะที่ "หมิว" นำ 3-0 ธนัชพร มีอาการตะคริวที่บริเวณท้อง ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ส่งผลให้ สลักทิพย์ ชนะไปด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-1 และ 3-0Ret. (รีไทร์) คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง ได้รับเงินรางวัล 36,000 บาท ส่วน ธนัชพร รองแชมป์ ได้รับ 20,000 บาท
       ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ "คู่เต็ง 1" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต (นนทบุรี) และ ธมจันทร์ มอมขุนทด (นครราชสีมา) ชนะ นิการัตน์ วาทีนุกิจ (นครปฐม) และ วิภาวรรณ ก้อนคง (กทม.) 6-0, 6-2 โดยนับเป็นการได้แชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันของ ชมภู่ทิพย์ และ ธมจันทร์
       สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet-acceptance-MTIzOQ==.html
LTAT