การกลับมาเติมเต็มความฝันของ “กฤติน” บนเส้นทางนักเทนนิสอาชีพ

Written by LTAT Admin

การกลับมาเติมเต็มความฝันของ “กฤติน” บนเส้นทางนักเทนนิสอาชีพ

  กฤติน โกยกุล หรือ ก็อต นักเทนนิสหนุ่มมาดเซอร์ วัย 27 ปี ชาวพังงา หนึ่งในนักหวดที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2566 ที่ในครั้งหนึ่ง เจ้าตัวเคยถอดใจกับกีฬาเทนนิส ก่อนตัดสินใจกลับมาสู้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพอีกครั้ง โดยปัจจุบันเจ้าตัวเข้าสู่เส้นทางอาชีพเต็มตัวหลังจบการศึกษาจาก ม.กรุงเทพ

  จุดเริ่มต้นของการเล่นเทนนิสมาจากการที่ตอนเด็กเห็นคุณแม่เล่น ขณะเดียวกันแม่ยังเป็นผู้สอนเทคนิคต่างๆ ให้เป็นคนแรก จึงยกให้คุณแม่เป็นโค้ชคนแรกในชีวิต ส่วนโค้ชคนปัจจุบันคือ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก เป็นโค้ชถ่ายทอดเทคนิคขั้นสูง ซึ่งมาพร้อมกับ ณัญนนท์ กัจจปานันท์ ที่มาดูแลทุกขั้นตอนทั้งการฝึกซ้อม และการแข่งขัน

  ผลงานที่ประทับใจ ตำแหน่งรองแชมป์ชายเดี่ยว 2 ปีซ้อน เทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 81 และครั้งที่ 82 รวมถึงตอนเยาวชนเคยได้รับเลือกจาก ไอทีเอฟ เอเชีย ให้เดินทางไปแข่งขันรายการในยุโรป ในรุ่น U14 และ U16 พร้อมทำผลงานขึ้นไปอยู่ในท็อป 5 ของยุโรป จากการคว้าแชมป์หลายรายการทั้งประเภทเดี่ยวและคู่

  ครั้งหนึ่ง กฤติน เคยหันหลังให้กับกีฬาเทนนิสไปแล้ว สมัยเป็นเยาวชน ซึ่งการกลับมาหนนี้ หลังจากที่หายไป 6 ปี แม้ต้องเจอกับความผิดหวังหลายครั้งหลายครา รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายทั้งร่างกายและจิตใจ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันพร้อมฝ่าฟัน เพื่อกลับมาสู่เส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพ ซึ่งเป้าหมายต่อจากนี้ของ กฤติน อยากจะให้กีฬาเทนนิสเป็นอาชีพที่สามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและมีความสุขกับการทำอาชีพนี้ต่อไป
LTAT