“ริว-ปวีณอร”ควงแร็กเกตหวดคู่แข่งขาด ฉลุย8คนเทนนิสคัดยช.ทีมชาติปีกระต่าย

Written by LTAT Admin

“ริว-ปวีณอร”ควงแร็กเกตหวดคู่แข่งขาด
ฉลุย8คนเทนนิสคัดยช.ทีมชาติปีกระต่าย

       การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 เป็นการแข่งขันพบกันหมดแมทช์สุดท้าย เพื่อคัดเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศหรือ 8 คนสุดท้าย (แข่งขันแบบน็อกเอาท์) ต่อไป
       รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทชายเดี่ยว กลุ่ม บี ริว โกฏิกุล นักหวดจากเมืองหลวง กรุงเทพฯ เต็ง 2 ของรายการ พกสถิติยังไม่แพ้ใครลงสนาม พบกับ ธนธรณ์ ธวัชผ่องศรี จากกรุงเทพฯ เต็ง 7 ของรายการ และผลปรากฏว่า ริว เป็นฝ่ายเอาชนะได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-1 เพิ่มสถิติยังไม่แพ้ใคร 3 แมทช์ เก็บ 6 แต้มเต็ม ตีตั๋วสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม บี ในขณะที่ ธนธรณ์ รวมแพ้ 3 แมทช์ ไม่ผ่านเข้ารอบฯ ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อริยพล หลีกุล จากสงขลา ชนะ ปิยังกูร ฉัตรมาศ จากชลบุรี 1-6, 6-4 และ 6-3 ส่งผลให้ อริยพล ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ด้าน ปิยังกูร ชนะ 1 แพ้ 2 ไม่ผ่านเข้ารอบฯ
       รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม เอ "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี นักเทนนิสดาวรุ่งจากปทุมธานี พกดีกรีเยาวชนทีมชาติปีที่แล้วพร้อมผลงานชุดคว้าแชมป์ทีมหญิง ศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 ที่ประเทศคาซัคสถาน ลงสนามส่งท้ายรอบพบกันหมดกับ ภัทรานิษฐ์ รัตนากรพันธุ์ จากปทุมธานี มือ 6 ของไทย โดยทั้งคู่ชนะมา 2 แมทช์เท่ากัน และในแมทช์สุดท้ายเป็น ปวีณอร ที่เก็บชัยได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ทำให้มีสถิติไม่แพ้ใคร ชนะ 3 แมทช์รวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม ด้าน ภัทรานิษฐ์ ชนะ 2 แพ้ 1 แมทช์ มี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบได้เช่นกัน ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม
       สรุปรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้ารอบและจะพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี หญิงเดี่ยว ปวีณอร นวลศรี (ปทุมธานี) อันดับ 1 กลุ่ม เอ จะพบกับ พลอยทิพย์ ธนศิรินวกุล (กทม.) อันดับ 2 กลุ่ม ซี, ณวรรญา ณภาสวรรณ (ปทุมธานี) อันดับ 1 กลุ่ม ดี จะพบกับ พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) อันดับ 2 กลุ่ม บี, พิมพ์พิศา วงษ์วานิชขจร (กทม.) อันดับ 2 กลุ่ม ดี จะพบกับ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา (กทม.) อันดับ 1 กลุ่ม ซี และ ภัทรานิษฐ์ รัตนากรพันธุ์ (ปทุมธานี) อันดับ 2 กลุ่ม เอ จะพบกับ ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ (นครราชสีมา) อันดับ 1 กลุ่ม บี
       รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ธรรมะ โคศิริ (กทม.) อันดับ 1 กลุ่ม เอ จะพบกับ ทาคะโตชิ ซาคาอิ (ชลบุรี) อันดับ 2 กลุ่ม ดี, พิระภัทร พิระภาค (อุตรดิตถ์) อันดับ 1 กลุ่ม ซี จะพบกับ ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล (กทม.) อันดับ 2 กลุ่ม บี, อเล็กซานเดอร์ ซาดอฟ (ชลบุรี) อันดับ 2 กลุ่ม เอ จะพบกับ ศิวกร ฉวยกระโทก (นครราชสีมา) อันดับ 1 กลุ่ม ดี และ ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น (ภูเก็ต) อันดับ 2 กลุ่ม ซี จะพบกับ พัชรพล หลีกุล (สงขลา) อันดับ 1 กลุ่ม บี
       สำหรับผลการแข่งขันในรุ่นอื่น ๆ ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet-acceptance-MTIyMSMjIzE=.html
LTAT