เทนนิสเปิดศึกคัดทีมชาติชุดใหญ่ปี 66

Written by LTAT Admin

เทนนิสเปิดศึกคัดทีมชาติชุดใหญ่ปี 66

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี 2566 สมาคมฯ มีแผนจะส่งนักเทนนิสเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ดังนั้น เพื่อให้การเตรียมนักเทนนิสเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเข้าสู่โครงการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22-25 ธ.ค. 2565
       สมาคมฯ จะคัดเอานักเทนนิสชาย 12 คน และหญิง 12 คน จากการแข่งขันดังกล่าว มาเข้าโครงการฯ ขณะเดียวกัน จะให้สิทธิ์แก่นักเทนนิสชาย 3 คน และหญิง 3 คน เป็นกรณีพิเศษในการเข้าโครงการฯ โดยอัตโนมัติ ซึ่งสมาคมฯ จะพิจารณาจากความพร้อมและความเหมาะสมด้านต่าง ๆ รวมแล้วโครงการนี้จะมีนักเทนนิสทั้งหมด 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน
       "ในปีหน้า รายการระดับทีมชาติ จะเริ่มด้วยศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023 เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับมาเยือนของ ทีมชาติโรมาเนีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ดังนั้น เพื่อให้มีเวลาเตรียมนักกีฬา จึงต้องจัดคัดเลือกตัวทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปลายปีนี้"
       นายสุชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า นักเทนนิสรายใดจะได้เป็นทีมชาติชุดไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาเรื่องความพร้อมและความเหมาะสมของสมาคมฯ ในช่วงที่มีการแข่งขันรายการต่าง ๆ อาทิ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566, ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 2566 และศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ หรือ "บีเจเค คัพ" ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดวันจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นต้น
LTAT