“น้องอิ๊ก-ธฤตา” ควงเพื่อนเจ้าถิ่น ลิ่วชิงฯ ศึกมัลดีฟส์ ชาลเลนจ์ 2022

Written by LTAT Admin

“น้องอิ๊ก-ธฤตา” ควงเพื่อนเจ้าถิ่น
ลิ่วชิงฯ ศึกมัลดีฟส์ ชาลเลนจ์ 2022

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ "มัลดีฟส์ เทนนิส ชาลเลนจ์ 2022" ที่ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2565 ได้รับเกียรติจาก นายอิบราฮิม โมฮัมเหม็ด โซลีห์ ประธานาธิบดีแห่งประเทศมัลดีฟส์ ได้เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและให้กำลังใจแก่นักกีฬา
       ในโอกาสนี้ นายอิบราฮิม โมฮัมเหม็ด โซลีห์ ประธานาธิบดีแห่งประเทศมัลดีฟส์ ได้ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับ "น้องอิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก และ "น้องพิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา สองนักเทนนิสดาวรุ่งไทยวัย 13 ปี ด้วย
       ด้านผลการแข่งขัน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการหวดพบกันหมดนัดสุดท้าย โดย "น้องพิณเพลง" ยังแพ้ใครไม่เป็น เอาชนะ นายาร่า อุซามะฮ์ อาลี ของมัลดีฟส์ ได้ 2 เซตรวด 4-2 และ 4-2 หลังใช้เวลาในการแข่งขันไปทั้งสิ้น 52 นาที
       ในขณะที่ "น้องอิ๊ก" ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน ใช้เวลาไปเพียง 44 นาที หวดส่งท้ายรอบพบกันหมด ด้วยการเก็บชัยชนะจาก มิชาล โมฮาเหม็ด ของมัลดีฟส์ ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 4-1 และ 4-1
       วันเดียวกัน ในช่วงกลางคืน มีการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบรองชนะเลิศ ธฤตา จับคู่กับ มิชาล โมฮาเหม็ด จากมัลดีฟส์ ลงสนามตัดเชือกกับ ณัฐรดา ที่จับคู่กับ นีน่า โมฮาเหม็ด ฟาฮีร์ นักหวดเจ้าถิ่น ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า คู่ของ ธฤตา เป็นฝ่ายคว้าชัย 2-0 เซต 4-1 และ 5-3 
       ธฤตา และ มิชาล โมฮาเหม็ด ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อารา อาซาล อาซิม และ นายาร่า อุซามะฮ์ อาลี คู่นักหวดเจ้าถิ่นต่อไป
LTAT