ยังแพ้ไม่เป็น “อิ๊ก-พิณเพลง” หวดเก็บชัยนัดสองที่มัลดีฟส์

Written by LTAT Admin

ยังแพ้ไม่เป็น “อิ๊ก-พิณเพลง”
หวดเก็บชัยนัดสองที่มัลดีฟส์

       ศึกลูกสักหลาดระดับเยาวชน รายการ "มัลดีฟส์ เทนนิส ชาลเลนจ์ 2022" ที่ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2565 เป็นการแข่งขันวันที่สอง
       ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว ในช่วงเช้าเป็นการหวดพบกันหมดนัดที่สอง "น้องอิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 13 ปี สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม พิชิตชัยชนะจาก ซาราห์ ซามี โมฮาเหม็ด จากมัลดีฟส์ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 โดยใช้เวลาในการแข่งขันไปเพียง 54 นาที ทำให้มีผลงานชนะ 2 นัดติด
       ด้านนักเทนนิสดาวรุ่งไทยอีกราย "น้องพิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา วัย 13 ปี ลงแข่งขันในรุ่นเดียวกัน และสามารถโชว์ฟอร์มการหวดที่เฉียบขาด ใช้เวลาไปเพียง 52 นาทีเท่านั้น ก็สามารถเก็บชัยชนะจาก มิชาล โมฮาเหม็ด นักเทนนิสเจ้าถิ่น ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1 และ 6-1 ทำให้มีผลงานชนะ 2 นัดติดเช่นกัน
       จากนั้นช่วงบ่าย ตามโปรแกรมการแข่งขัน "น้องพิณเพลง" จะต้องลงสนามแข่งขันพบกันหมดนัดที่สาม พบกับ ซาราห์ ซามี โมฮาเหม็ด นักหวดเจ้าถิ่น แต่เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้เลื่อนโปรแกรมไปแข่งขันในวันถัดไป
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก อาเหม็ด มาห์ลู๊ฟ รัฐมนตรีกีฬาของมัลดีฟส์ เป็นประธานในพิธี และทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้เชิญนักกีฬา รวมทั้ง "น้องอิ๊ก" และ "น้องพิณเพลง" เข้าไปร่วมในพิธีพร้อมแนะนำตัวด้วย
LTAT