บีชเทนนิสไทยคว้าชัย”เวิลด์ คัพ 2022″ เฉือน”กูราเซา”-ลิ่วชิงที่13บู๊แอฟริกาใต้

Written by LTAT Admin

บีชเทนนิสไทยคว้าชัย”เวิลด์ คัพ 2022″
เฉือน”กูราเซา”-ลิ่วชิงที่13บู๊แอฟริกาใต้

       การแข่งขันบีชเทนนิสหรือเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก ประเภททีม (รวมชายและหญิง) รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 10 ชั่วโมง) ทีมไทย พบกับ ทีมกูราเซา ในรอบจัดอันดับ 13-16
       คู่แรก ประเภทหญิงคู่ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ กับ นิการัตน์ วาทีนุกิจ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา เอาชนะ แอนเน่ คาเรน ริคส์ และ เดนี่ วูล์ฟ ได้ 2 เซตรวด 6-1, 7-6 ไทเบรก 7-3 เปิดสกอร์ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ ทว่าทีมกูราเซา มาได้แต้มตีเสมอเป็น 1-1 คู่ จากประเภทชายคู่ หลัง เนติวิศน์ เป็งวรรณา กับ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ ปราชัยให้แก่ คริสโตเฟอร์ เดอ กุส กับ มิเชียล นูร์ดโฮค 0-2 เซต 0-6, 3-6
       ประเภทคู่ผสม ไทยส่ง ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ และ เล็กลามัตย์ แฮริสัน ลงสนามสู้กับ เดนี่ วูล์ฟ และ นิค ฟาน โรสเบิร์ก ปรากฏว่า เกมเป็นไปอย่างสูสี แต่สุดท้ายเป็นคู่ของไทยที่ชิงทำแต้มในจังหวะสำคัญ ก่อนเอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-4, 7-5 พาทีมไทยเฉือนชนะทีมกูราเซา 2-1 คู่ เป็นผลให้ ทีมไทย ไปชิงอันดับ 13 กับ แอฟริกาใต้ ส่วน กูราเซา ไปชิงอันดับ 15 กับโปรตุเกส ต่อไป
       หลังการแข่งขัน "โค้ชเอก" นายปิยทัศน์ สุรเสวี ผู้ฝึกสอนบีชเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยพบกับทีมกูราเซาเป็นครั้งแรก นักกีฬาไทยทุกคนก็พยายามสู้เต็มที่ เกมเบียดกันไปมาอย่างตื่นเต้น และไทยก็สามารถคว้าชัยได้ในที่สุด เป็นการทลายความกดดันลงได้ ทำให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้น ในการเข้าชิงอันดับ 13 กับ แอฟริกาใต้ ในนัดต่อไป นักกีฬาทุกคนก็จะสู้เต็มที่อีกครั้ง
LTAT