บีชเทนนิสไทยเจอสายหนัก ประเดิม”สเปน”ศึกเวิลด์คัพ

Written by LTAT Admin

บีชเทนนิสไทยเจอสายหนัก
ประเดิม”สเปน”ศึกเวิลด์คัพ

       ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันบีชเทนนิสหรือเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2565 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 10 ชั่วโมง) ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันและการจัดสายการแข่งขัน โดย ทีมชาติไทย ถูกจัดให้อยู่กลุ่ม 3 ร่วมกับ สเปน (ทีมวาง 3) เยอรมนี และ ชิลี สำหรับนัดแรก ไทย จะพบกับ สเปน เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
       ด้านกลุ่ม 1 ประกอบด้วย อิตาลี (ทีมวาง 1) เปอร์โตริโก โปรตุเกส ญี่ปุ่น ส่วนกลุ่ม 2 บราซิล (ทีมวาง 2) โปแลนด์ กูราเซา ลัตเวีย และกลุ่ม 4 ฝรั่งเศส (ทีมวาง 4) แอฟริกาใต้ สหรัฐฯ เวเนซุเอลา โดยจะแข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม (1 แมทช์ มีแข่งชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม) ทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป
       ในส่วนทีมชาติไทยนั้น นักกีฬาชาย 3 คน ได้แก่ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ, เล็กลามัตย์ แฮริสัน, เนติวิศน์ เป็งวรรณา และหญิง 3 คน ได้แก่ นิการัตน์ วาทีนุกิจ, ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์, มะยุรี หาญมนตรี โดยมี "โค้ชเอก" นายปิยทัศน์ สุรเสวี เป็นผู้ฝึกสอน และนายวันชนะ ปูรณวัฒนกุล ทำหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
       "โค้ชเอก" นายปิยทัศน์ สุรเสวี ผู้ฝึกสอนบีชเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยว่า คณะได้เดินทางมาถึงบราซิลในช่วงบ่าย อากาศค่อนข้างดี อุณหภูมิประมาณ 20-25 องศา ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อทีมไทย แต่จะมีปัญหานิดหน่อยเรื่องความต่างของเวลา เนื่องจากเวลาที่บราซิลตามไทย 10 ชั่วโมง ถ้าได้แข่งขันช่วงเช้าของที่นี่ ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้าเป็นช่วงบ่าย อาจมีปัญหาเล็กน้อย แต่ได้เตรียมรับมือด้วยการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เต็มที่ ส่วนการฝึกซ้อมวันแรกก็ผ่านไปด้วยดี ได้ซ้อมกับนักกีฬาของชิลีด้วย
       "จากผลการจัดสายการแข่งขัน ทีมไทยอยู่กลุ่ม 3 ร่วมกับ สเปน ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ เยอรมนี และชิลี ถือว่าเป็นสายหนักพอสมควร แต่เชื่อว่านักกีฬาไทยจะพยายามสู้อย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด" นายปิยทัศน์ กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT