ไทยเฉือนเม็กซิโกคว้าอันดับ 15 ของโลก เทนนิส “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ ปี 2022”

Written by LTAT Admin

ไทยเฉือนเม็กซิโกคว้าอันดับ 15 ของโลก
เทนนิส “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ ปี 2022”

       การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ ไฟนอลส์ 2022" ที่คัดเอา 16 ทีมจากทั่วโลกมาแข่งขันในรอบสุดท้าย แข่งขันคอร์ตดิน ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรเคีย เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย. 2565 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย
       ทีมไทย ที่ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ (ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย), "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ ลงหวดแมทช์สุดท้าย ชิงอันดับ 15 ของโลก กับทีมเม็กซิโก
       คู่แรก เดี่ยวมือสอง พิมพ์มาดา สุดต้านฝีมือของ นิโคเล่ ซิฟูเอนเตส พ่ายไป 0-2 เซต 2-6 และ 1-6 ส่งผลให้ ทีมเม็กซิโก ขึ้นนำไทย 1-0 คู่ ทว่า ทีมไทยมาได้แต้มตีเสมอจากเดี่ยวมือหนึ่ง ลีเดียร์ ที่รวบรวมสมาธิและพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาสู้ จนสามารถเอาชนะ คาโรลิน่า อลอนโซ่ ได้แบบขาดลอย 2-0 เซต 6-0 และ 6-1
       ประเภทคู่ ลีเดียร์ จับคู่กับ พิมพ์มาดา ลงสนามแข่งขัน โดยมี อัจฉราพร ให้กำลังใจข้างสนาม เนื่องจากเจ้าตัวยังมีอาการเจ็บข้อเท้า เหตุจากข้อเท้าพลิกในระหว่างการแข่งขันในแมทช์ก่อนหน้า และผลปรากฏว่า คู่ของไทย โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา ช่วยกันหวดเอาชนะ คาโรลิน่า อลอนโซ่ และ นาตาเลีย ซูซ่า ซาลาซาร์ ได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4
       จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ทีมนักหวดลูกสักหลาดหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เอาชนะ ทีมเม็กซิโก ได้ 2-1 คู่ คว้าอันดับ 15 ของโลก ส่วนทีมเม็กซิโกได้อันดับ 16 ของโลก
       หลังการแข่งขัน นายเดวิด ฮักเกอร์ตี้ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ทักทายทีมเทนนิสไทย และพูดคุยกับ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมด้วยนักกีฬาทั้ง 3 คน และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีมไทย
LTAT