บีชเทนนิสไทยพร้อมสู้ศึก เวิลด์ คัพ 2022 ที่บราซิล

Written by LTAT Admin

บีชเทนนิสไทยพร้อมสู้ศึก
เวิลด์ คัพ 2022 ที่บราซิล

        สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งนักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันบีชเทนนิสหรือเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 8-13 พ.ย. 2565
        นักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ เป็นชาย 3 คน ได้แก่ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ, เล็กลามัตย์ แฮริสัน, เนติวิศน์ เป็งวรรณา และหญิง 3 คน ได้แก่ นิการัตน์ วาทีนุกิจ, ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์, มะยุรี หาญมนตรี โดยมี "โค้ชเอก" นายปิยทัศน์ สุรเสวี ผู้ฝึกสอนบีชเทนนิสทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาเดินทางไปแข่งขัน ร่วมด้วย นายวันชนะ ปูรณวัฒนกุล นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
        "โค้ชเอก" นายปิยทัศน์ สุรเสวี ผู้ฝึกสอนบีชเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ โดยมีเวลาในการเตรียมความพร้อมร่วมกัน 2 สัปดาห์ แต่ก่อนหน้านี้ก็ซ้อมส่วนตัวกันมาบ้างแล้ว ไปแข่งขันครั้งนี้ ทุกคนจะสู้เต็มที่และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย
        การแข่งขันบีชเทนนิสหรือเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 มี 16 ทีมร่วมชิงชัย ได้แก่ แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น ไทย ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ลัตเวีย โปแลนด์ โปรตุเกส สเปน อารูบา กูราเซา สหรัฐฯ บราซิล ชิลี และเวเนซุเอลา โดยจะมีการแบ่งกลุ่มและแข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม ทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป
        อนึ่ง คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่บีชเทนนิสทีมชาติไทย เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คืนวันที่ 5 พ.ย. เวลา 01.05 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK 385 ก่อนต่อเครื่องที่ดูไบ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล
LTAT