ไทยเหลือ 2 คนไม่ท้อสู้ต่อเทนนิสโลก โค้ชเอ็กซ์สั่งลุย”ตูนิเซีย”รอบจัดอันดับ

Written by LTAT Admin

ไทยเหลือ 2 คนไม่ท้อสู้ต่อเทนนิสโลก
โค้ชเอ็กซ์สั่งลุย”ตูนิเซีย”รอบจัดอันดับ

       การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ ไฟนอลส์ 2022" แข่งขันคอร์ตดิน ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรเคีย เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. 2565 ในกลุ่ม เอ เป็นการแข่งขันพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโคลอมเบีย ที่ต่างแพ้มา 2 นัด
       ผลการแข่งขัน เดี่ยวมือหนึ่ง ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย มือ 342 เยาวชนโลก แพ้ วาเลนติน่า เมดิออร์เรอัล อาริอาส มือ 555 เยาวชนโลก 2-6, 4-6 เดี่ยวมือสอง "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ มือ 1840 เยาวชนโลก แพ้ มาเรียน่า อิซาเบล ฮิกิต้า บาร์ราซ่า มือ 516 เยาวชนโลก 6-7(5-7), 2-6
       ขณะที่ประเภทคู่ อัจฉราพร จับคู่กับ "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ มือ 761 เยาวชนโลก ผนึกกำลังเอาชนะ มาเรียน่า อิซาเบล ฮิกิต้า บาร์ราซ่า และ มาเรีย พาซ ออสปิน่า รามิเรซ 7-6(5), 6-1 ส่งผลให้ทีมไทยแพ้ทีมโคลอมเบีย 1-2 คู่ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สหรัฐฯ ทีมวาง 1 ของรายการ ชนะ ตุรเคีย เจ้าภาพ 3-0 คู่
       จากผลดังกล่าว ทำให้อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม เอ ได้แก่ สหรัฐฯ (ชนะ 3 นัด) และ ตุรเคีย (ชนะ 2 แพ้ 1 นัด) ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (จัดอันดับ 1-8) ทั้งสองทีม ส่วนอันดับ 3 โคลอมเบีย (ชนะ 1 แพ้ 2 นัด) และอันดับ 4 ไทย (แพ้ 3 นัด) ต้องไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ 9-16 ต่อไป
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ในระหว่างการแข่งขันประเภทหญิงคู่ แมทช์ที่พบกับโคลอมเบีย อัจฉราพรได้รับบาดเจ็บ จากเหตุที่เท้าลงผิดจังหวะทำให้ข้อเท้าพลิก แต่เจ้าตัวยืนยันว่าสามารถแข่งขันต่อได้ ซึ่งแข่งขันจนจบ ก่อนทำการรักษาตามอาการเบื้องต้น แต่ปรากฏว่า รุ่งเช้าวันที่ 4 พ.ย. ข้อเท้าของ อัจฉราพร บวมมาก ไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยพยุงตัว
       "ในรอบจัดอันดับ 9-16 ทีมไทยจะพบกับตูนิเซีย แม้ตอนนี้ทีมไทยเหลือผู้เล่น 2 คน แต่จะสู้เต็มที่ ผมได้ให้กำลังใจนักกีฬา ปลุกใจให้สู้ ให้เริ่มต้นใหม่ เพราะยังมีโอกาส ที่ผ่านมาเจอทีมหนักมาก ผ่านมาครึ่งทางแล้วต้องช่วยกันสู้ต่อ ไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะก็ต้องเล่นให้เต็มที่และทำให้ดีกว่าเดิม" โค้ชเอ็กซ์ กล่าว
LTAT