“โค้ชเอ็กซ์”เผยนักหวดไทยกำลังใจดี พร้อมลั่นกลองรบเทนนิสชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

“โค้ชเอ็กซ์”เผยนักหวดไทยกำลังใจดี
พร้อมลั่นกลองรบเทนนิสชิงแชมป์โลก

       ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์ 2022" รอบไฟนอลส์ แข่งขันคอร์ตดิน ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี (เวลาช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ย. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้นำนักกีฬาทั้ง 3 คน ได้แก่ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ (ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย) "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ และ "ฟ้าใส" อัจฉราพร วรรณโพธิ์ ทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ภายใน เอ็มทีเอ เทนนิส อะคาเดมี่
       "โค้ชเอ็กซ์" เปิดเผยว่า หลังจากทีมไทยเดินทางมาถึงเมืองอันตัลยา ได้ให้นักกีฬาซ้อมคอร์ตดินต่อเนื่อง ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายของทุกวัน รวมทั้งได้ซ้อมแบบเล่นเซตกับทีมเม็กซิโก รวมถึงทีมอื่น ๆ ด้วย ทำให้ตอนนี้นักกีฬาไทยสามารถปรับตัวในการเคลื่อนที่บนคอร์ตดินได้ดีขึ้น
       ช่วงที่มาถึงวันแรก นักกีฬาของไทยมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ แต่ล่าสุด สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศของที่นี่ได้แล้ว ซึ่งช่วงเช้าและกลางคืนอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน โดยได้กำชับให้นักกีฬารักษาสุขภาพ ดื่มน้ำให้มากขึ้นกว่าเดิม
       "ตอนนี้นักกีฬามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งเวลาช้ากว่าบ้านเราประมาณ 4 ชั่วโมง ทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บ มีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก หลังจากได้กำลังใจจากท่านสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่อวยพรให้ก่อนเดินทางมาแข่งขัน" โค้ชเอ็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT