“กมลวรรณ” ได้รองแชมป์หวด “พีทีที ไอทีเอฟ”

Written by LTAT Admin

“กมลวรรณ” ได้รองแชมป์หวด “พีทีที ไอทีเอฟ”

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ 2022 เกรด 4 "พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 4" ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 เป็นวันสุดท้าย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
       ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "น้องบัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 15 ปี มือวาง 3 และมือ 466 เยาวชนโลก ไม่สามารถผ่านฟอร์มการเล่นที่ดี และการตีที่เหนียวแน่นของ เอวา มารี เดส์วีญส์ นักหวดดาวรุ่งจากฝรั่งเศส มือวาง 9 และมือ 1180 เยาวชนโลก ไปได้ ทำให้พ่าย 0-2 เซต 5-7 และ 2-6 ส่งผลให้ กมลวรรณ ได้รองแชมป์ รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 36 แต้ม ขณะที่ เอวา มารี เดส์วีญส์ ได้แชมป์ รับ 60 แต้ม โดยนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ ครั้งแรกของ เอวา มารี เดส์วีญส์ ด้วย
       ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ พาฟเล มารินคอฟ นักหวดออสเตรเลีย วัย 16 ปี มือวาง 11 และมือ 573 เยาวชนโลก โชว์ฟอร์มการเล่นที่เฉียบขาด คว้าชัยชนะจาก เรธิน ปรานาฟ เซนธิล กุมาร นักหวดอินเดีย วัย 15 ปี มือวาง 2 และมือ 326 เยาวชนโลก ได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-2 พาฟเล มารินคอฟ ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 แต้ม ส่วนนักหวดอินเดีย รองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน
       ทั้งนี้ การได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยวของ พาฟเล มารินคอฟ นับเป็นแชมป์ประเภทที่ 2 ในรายการ "พีทีที ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เจ 4" ที่ประเทศไทย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ครองแชมป์ประเภทชายคู่ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา
LTAT