“สุชัย”หวังไทยคว้าตั๋ว”เวิลด์ บีช เกมส์” ส่งชายหาดทีมชาติลุยศึกใหญ่ที่บราซิล

Written by LTAT Admin

“สุชัย”หวังไทยคว้าตั๋ว”เวิลด์ บีช เกมส์”
ส่งชายหาดทีมชาติลุยศึกใหญ่ที่บราซิล

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งมายังสมาคมฯ ว่า จะมีการแข่งขันกีฬาชายหาดโลก ครั้งที่ 2 "แอนน็อก เวิลด์ บีช เกมส์ 2023" ณ เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 5-12 ส.ค. 2566
       ในการจัดมหกรรมกีฬาดังกล่าว ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้บรรจุ "บีช เทนนิส" หรือ "เทนนิสชายหาด" เข้าในโปรแกรมชิงเหรียญรางวัลด้วย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับนักกีฬาเทนนิสชายหาด และสมาคมฯ คาดหวังว่าจะมีนักกีฬาของไทยสามารถทำแร้งกิ้งหรืออันดับโลกผ่านเกณฑ์เข้าไปร่วมชิงชัยได้
       "บีช เทนนิส ในศึกเวิลด์ บีช เกมส์ 2023 จะคัดนักกีฬาจากอันดับโลกเป็นหลัก ซึ่งจะสิ้นสุดช่วงเก็บคะแนน ในวันที่ 5 มิ.ย. ปีหน้า นอกจากนี้จะมีการคัดนักกีฬาจากตัวแทนทวีปด้วย ในส่วนไทยนั้นก็มีนักกีฬาที่มีอันดับโลกอยู่ ทางสมาคมฯ จะสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันในประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเก็บคะแนนด้วย" นายสุชัย กล่าว
       นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า ช่วงต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย ประจำปี 2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยได้ตัวแทนทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว เป็นชาย 3 คน ได้แก่ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ, เล็กลามัตย์ แฮริสัน, เนติวิศน์ เป็งวรรณา และหญิง 3 คน ได้แก่ นิการัตน์ วาทีนุกิจ, ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์, มะยุรี หาญมนตรี
       "นักกีฬาทั้ง 6 คน จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขัน รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 8-13 พ.ย. 2565 ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT