เทนนิสโลก+เอเชียวางใจ”ประเทศไทย” จัดหวดดาวรุ่ง ยู 14 หาแชมป์ไฟนอลส์

Written by LTAT Admin

เทนนิสโลก+เอเชียวางใจ”ประเทศไทย”
จัดหวดดาวรุ่ง ยู 14 หาแชมป์ไฟนอลส์

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้สมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบไฟนอลส์ รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอน์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022, ไฟนอลส์" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-13 ต.ค. 2565
       การแข่งขันครั้งนี้ มีนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วม ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน คาซัคสถาน เกาหลีใต้ คีร์กิซสถาน มาเลเซีย มัลดีฟส์ เนปาล สิงคโปร์ ศรีลังกา ซีเรีย อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย เจ้าภาพ โดยมีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และหลังจากแข่งขันครบทุกประเภทแล้ว จะมีการนำผลงานรวมของนักกีฬามาจัดอันดับในประเภททีมด้วย
       นายสุชัย กล่าวว่า นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2565 จำนวน 4 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ชาย 2 คน "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ กับ "พุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร, หญิง 2 คน "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก กับ "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และนายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดย "โค้ชจิม" นั้น เพิ่งนำทีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา
       "นักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีของทุกประเทศนั้น ถือเป็นดาวรุ่งที่จะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของวงการเทนนิส ในส่วนของไทย ทั้ง ภพธรรม, คุณานันท์, ธฤตา และ ณัฐรดา ก็เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตา ผมขออวยพรให้ทั้ง 4 คน โชคดีในการแข่งขันตามที่ตั้งเป้าไว้ และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อนำมาพัฒนาฝีมือต่อไปด้วย" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
LTAT