เด็กไทยชิงกันเอง”ณัฐรดา”ดวล”ธฤตา” แถมควงแขนลุ้นแชมป์คู่หวดเอเชี่ยนฯ

Written by LTAT Admin

เด็กไทยชิงกันเอง”ณัฐรดา”ดวล”ธฤตา”
แถมควงแขนลุ้นแชมป์คู่หวดเอเชี่ยนฯ

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมเอเชีย ระดับเกรด 2 รายการ "แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2022" ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ
       "น้องพิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา นักเทนนิสดาวรุ่งของไทย วัย 13 ปี มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมืออันดับ 24 ของเอเชีย ระเบิดฟอร์มล้ม "เต็ง 1" ของรายการ อารา อาซาล อาซิม นักหวดดาวรุ่งของมัลดีฟส์ มืออันดับ 12 ของเอเชีย เอาชนะได้ 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-2 ณัฐรดา ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
       ด้านนัดตัดเชือกอีกคู่ "น้องอิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก นักหวดดาวรุ่งของไทย วัย 13 ปี มือวางอันดับ 6 ของรายการ และมืออันดับ 96 ของเอเชีย ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน เรียกฟอร์มเก่งออกมาเอาชนะ กิธมี ไรยานา เฟอร์นานโด เวเวลเดนิยาเก ดาวรุ่งของศรีลังกา มือวางอันดับ 4 ของรายการ และมืออันดับ 57 ของเอเชีย ได้ 2 เซตรวด 6-0 และ 6-2 ธฤตา ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ณัฐรดา ต่อไป ซึ่งเป็นการันตีว่าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวจะเป็นของนักเทนนิสไทยอย่างแน่นอน
       นอกจากนี้ ณัฐรดา และ ธฤตา ยังได้ควงคู่กันลงแข่งขันในประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ ช่วยกันหวดเอาชนะ จานา เจเลนา นิโคล เดียซ จากฟิลิปปินส์ และ ลินน์ ลิม จากมาเลเซีย คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ณัฐรดา และ ธฤตา กอดคอกันเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะแย่งแชมป์กับ วิคตอเรีย อเล็กเซย์คิน่า และ อารา อาซาล อาซิม จากมัลดีฟส์ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ที่ตัดเชือกชนะ ณัฐลียา คลาร่า ชาลินสกี้ จากไทย และ เวนุลี จายาซิงห์ จากศรีลังกา 6-0, 6-3
LTAT