“เดวิสคัพไทย”สอยโบลิเวีย 3-1 ทะยาน”เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ”

Written by LTAT Admin

“เดวิสคัพไทย”สอยโบลิเวีย 3-1
ทะยาน”เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ”

       การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 เป็นวันสุดท้าย โดยผลการแข่งขันวันแรก ทีมไทยนำทีมโบลิเวีย 2-0 คู่ และต้องการอีกเพียงคู่เดียวเท่านั้นเพื่อคว้าชัยชนะ
       เปิดฉากด้วยประเภทคู่ ไทยส่ง "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร นักหวดวัย 26 ปี คู่มืออันดับ 639 ของโลก และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ นักหวดวัย 21 ปี คู่มืออันดับ 640 ของโลก พบกับ เฟเดริโก้ เซบายอส จอมเก๋าวัย 34 ปี คู่มืออันดับ 155 ของโลก และ บอริส อาริอาส วัย 28 ปี คู่มืออันดับ 189 ของโลก ปรากฏว่า คู่หนุ่มไทยพยายามสู้อย่างเต็มที่ ดวลกับคู่แข่งขันได้อย่างสูสี แต่พลาดถูกเบรก จึงไม่สามารถเอาชนะได้ พ่ายไป 0-2 เซต 4-6, 4-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 24 นาที ส่งผลให้ทีมโบลิเวียได้แต้ม ไล่มาอยู่ที่ 1-2 คู่
      จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกเดี่ยวมือหนึ่ง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักหวดหนุ่มไทย วัย 21 ปี มืออันดับ 575 ของโลก พบกับ เมอร์เคล เดลเลียน หนุ่มโบลิเวีย วัย 25 ปี มืออันดับ 361 ของโลก ปรากฏว่า เซตแรก กษิดิศ ถูกเบรกพ่ายไป 5-7 เซตสอง กษิดิศ พยายามรวบรวมสมาธิสู้ใหม่ ทำให้คว้าชัยด้วยสกอร์ 6-2 ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต
       เซตสาม กษิดิศ ยังคงเล่นด้วยความมั่นใจ อีกทั้งยังได้แรงฮึดจากเสียงเชียร์ จึงเอาชนะได้อีกครั้งอย่างขาดลอย 6-1 สรุป กษิดิศ พลิกชนะ เมอร์เคล เดลเลียน 2-1 เซต 5-7, 6-2 และ 6-1 หลังใช้เวลาในการแข่งขันไปถึง 2 ชั่วโมง 27 นาที
       จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติโบลิเวีย 3-1 คู่ โดยไม่มีการแข่งขันคู่สุดท้ายที่เหลือในประเภทเดี่ยวชนมือ และเป็นผลให้ ทีมเดวิสคัพไทยผ่านเข้าสู่ เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ โดยจะแข่งขันในปี ค.ศ. 2023 ต่อไป ในขณะที่ ทีมโบลิเวีย จะแข่งเวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ในปี 2023 เช่นกัน
       นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ต้องขอบคุณ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมฯ และนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ รวมถึงคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่วางแผนและเห็นชอบให้มีการจัดทัวร์นาเมนท์ในประเทศ ทำให้นักกีฬาเดวิสคัพชุดนี้ได้แข่งขัน และได้พัฒนามากขึ้นจากการเจอนักหวดมือดีจากต่างประเทศ หลังจากนี้ก็จะจัดรายการแข่งขันต่อเนื่อง เพื่อให้นักกีฬาได้เก็บสะสมคะแนนต่อเนื่อง
       ด้าน "ซูเปอร์บอล" นายภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกพอใจมากที่สุด เนื่องจากก่อนการแข่งขัน ทีมไทยเป็นรองทีมโบลิเวีย โดยเฉพาะมืออันดับโลก แต่เราก็ได้มีการเตรียมทีมมาต่อเนื่อง ทำให้พร้อมเต็มที่ และสามารถเอาชนะได้ในที่สุด ขอชมนักกีฬาทุกคนที่ทำหน้าที่ได้ดีทุกแมทช์ ทำให้ทีมไทยประสบความสำเร็จ
       "บูม" กษิดิศ สำเร็จ กล่าวว่า เกมวันนี้ในเซตแรกยอมรับว่า เริ่มต้นได้ไม่ดี และตีหลุด ทำให้ก่อนเริ่มเซตพยายามเบรกตัวเอง และเริ่มต้นใหม่อย่างใจเย็น ไม่รีบเร่ง และหาจังหวะการเล่นจนสามารถคว้าชัยชนะได้ในที่สุด ต้องขอบคุณแฟนกีฬาที่เชียร์ทั้งในสนาม และผ่านการถ่ายทอดสด ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนได้ดีมาก และก็อยากให้เชียร์ทีมชาติไทยกันต่อไป
LTAT