นักหวดหญิง “ยู 12” ทีมชาติไทย ทำสถิติไม่แพ้ใคร-ทะลุชิงฯศึกเอเชีย

Written by LTAT Admin

นักหวดหญิง “ยู 12” ทีมชาติไทย
ทำสถิติไม่แพ้ใคร-ทะลุชิงฯศึกเอเชีย

       การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ย. 2565 ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามส่งท้ายรอบพบกันหมดในสาย เอ พบกับ ทีมเลบานอน และยังได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ที่เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันและให้กำลังใจถึงขอบสนาม ทำให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยมีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก
       ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า คู่แรก เดี่ยวมือสอง "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี ที่ได้รับโอกาสลงเล่นประเภทเดี่ยวเป็นครั้งแรกในรายการนี้ สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี เอาชนะ ไฮฟา ทาฮา อัล จุนดี ได้ 2 เซตรวด 6-0 และ 6-1 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ จากนั้น เดี่ยวมือหนึ่ง "น้องจีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช ก็ใช้ความเฉียบขาด เอาชนะ ไรน่า เอล เยสเซอร์ ได้ขาดลอยเช่นกัน 2-0 เซต 6-1 และ 6-0
       ขณะที่ประเภทคู่ "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ จิณห์นิภา ตราชูวณิช ใช้เวลาไป 48 นาที เอาชนะ ไรน่า เอล เยสเซอร์ และ โซเฟีย ทาบิบ โดยไม่เสียเกม เอาชนะได้ 2-0 เซต 6-0 และ 6-0 สรุป ทีมไทยชนะเลบานอน 3-0 คู่ ส่งผลให้ ทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทยที่ยังไม่แพ้ทีมใดเลย เก็บชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน รั้งอันดับ 1 ของสาย เอ และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 ก.ย.นี้
       ทางด้าน ทีมชายของไทยนั้น เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน โดย "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายทีมชาติไทย ได้ให้นักกีฬาเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อลงสนามแข่งขันส่งท้ายรอบพบกันหมดในสาย บี ที่จะพบกับ ทีมอุซเบกิสถาน โดยผลงานก่อนหน้า ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย คว้าชัยได้หมดจากการลงแข่งขัน 2 นัด
       ในส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ ประเภททีมหญิง สาย เอ อินเดีย ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่, สาย บี คาซัคสถาน ชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ และ ไต้หวัน ชนะ ศรีลังกา 3-0 คู่ ขณะที่ ประเภททีมชาย สาย เอ คาซัคสถาน ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่
LTAT