นักหวดรุ่นจิ๋วทีมชาติไทยฟอร์มเผ็ด “ชาย-หญิง”ทะลุชิงฯศึกเอเชีย-ชนคาซัคฯ

Written by LTAT Admin

นักหวดรุ่นจิ๋วทีมชาติไทยฟอร์มเผ็ด
“ชาย-หญิง”ทะลุชิงฯศึกเอเชีย-ชนคาซัคฯ

       การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2565 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบพบกันหมดแต่ละสาย ซึ่งผลจบลงครบทุกคู่ในช่วงค่ำ
       ประเภททีมชาย ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย ที่ชนะมา 2 นัด ลงสนามส่งท้ายในสาย บี พบกับทีมอุซเบกิสถาน ผลปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง แข่งขันกับ อับดูราคมอน คาริมอฟ ได้อย่างสูสี ก่อนจะชิงทำแต้มเอาชนะได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 ทั้งสองเซต
       เดี่ยวมือหนึ่ง "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร ยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เบ็กซุลตอนเบ็ก โวคิดอฟ 2-0 เซต 6-0, 6-1 จากนั้น ธรรม์ ยังได้จับคู่กับ "ตรัย" ตรัย ศรีเสน ลงแข่งขันในประเภทคู่ พบกับ ไซดาเมียร์ อิครามอฟ และ อับดูราคมอน คาริมอฟ ปรากฏว่า ดวลกันถึงซูเปอร์ไทเบรกและเป็นคู่ของไทยที่พ่ายเซตแรก พลิกกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 3-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3 ส่งผลให้ ไทยชนะอุซเบกิสถาน 3-0 คู่
       จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย มีผลงานไม่แพ้ทีมใดจากการลงแข่งขัน 3 นัด รั้งอันดับ 1 ของสาย บี ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมคาซัคสถาน อันดับ 1 สาย เอ ที่มีผลงานชนะ 4 นัดรวดในรอบพบกันหมด
       ด้านประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ที่ไม่มีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน เพราะแข่งรอบพบกันหมดครบแล้วและมีผลงานชนะ 4 นัดรวด รั้งอันดับ 1 สาย บี ได้เตรียมความพร้อมสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับทีมคาซัคสถาน อันดับ 1 สาย บี ที่มีผลงานชนะ 4 นัดรวดเช่นกัน ซึ่งนัดสุดท้าย คาซัคสถาน ชนะ ศรีลังกา 3-0 คู่
       สำหรับรอบชิงชนะเลิศและรอบจัดอันดับทั้งทีมชายและทีมหญิงนั้น กำหนดจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. 2565
LTAT