นักหวดกำลังใจดีก่อนสู้ศึกเอเชียที่คาซัคฯ “เอกอัครราชทูต” ให้การต้อนรับอบอุ่น

Written by LTAT Admin

นักหวดกำลังใจดีก่อนสู้ศึกเอเชียที่คาซัคฯ
“เอกอัครราชทูต” ให้การต้อนรับอบอุ่น

       ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่เป็นตัวแทนอาเซียนไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย. 2565 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันที่สอง ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับพื้นสนาม รวมทั้งเน้นการปรับสภาพร่างกายและระบบการหายใจ เนื่องจากอากาศค่อนข้างแห้งและหนาวเย็น โดยเวลาที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ช้ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง
       ในโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงนูร์-ซุลตันในครั้งนี้ คณะเทนนิสทีมชาติไทยยังได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ให้เกียรติเดินทางไปรับที่ท่าอากาศยาน นูร์-ซุลตัน นาซาร์บาเยฟ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย. 2565 และเลี้ยงอาหารต้อนรับคณะเทนนิสทีมชาติไทยดังกล่าว ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมอบหมายเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเรื่องการเดินทางไปฝึกซ้อม ทำให้คณะเทนนิสทีมชาติไทยมีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก
       "โค้ชเอ็กซ์์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า นักกีฬาเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้น ลงสนามฝึกซ้อมได้ครบทั้ง 3 คนแล้ว ได้แก่ "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง, "ตรัย" ตรัย ศรีเสน และ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร หลังจากวันแรกยังมีอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง ซึ่งเดินทางถึงคาซัคสถานในช่วงกลางคืน ส่วนบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างสนุกสนาน หลังจากนี้คาดว่านักกีฬาจะสามารถปรับตัวได้ดีขึ้นและพร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไป
       ขณะที่ จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน ได้แก่ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและลูกเทนนิสที่ใช้ในการแข่งขัน แต่ยังต้องปรับจังหวะการตีอีกนิดหน่อย โดยได้กำชับให้นักกีฬามีสมาธิในการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน
       อนึ่ง คณะเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่ ทีมชาย ได้แก่ "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง, "ตรัย" ตรัย ศรีเสน, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร และทีมหญิง ได้แก่ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า, "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร ผู้ช่วยทีมชาย, "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายจิรัฏฐ์ ตราชูวณิช ผู้ช่วยทีมหญิง
LTAT