ทีมหวดไทยลั่นกลองรบศึกเอเชีย ชายประเดิมอินเดีย-หญิงสู้ฮ่องกง

Written by LTAT Admin

ทีมหวดไทยลั่นกลองรบศึกเอเชีย
ชายประเดิมอินเดีย-หญิงสู้ฮ่องกง

       ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ มีประชุมกัปตันทีมและจัดสายการแข่งขัน โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เข้าร่วมด้วย
        ผลการจัดสายการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมชาย ทีมไทยอยู่ สาย บี ร่วมกับ อินเดีย ไต้หวัน และ อุซเบกิสถาน ส่วนสาย เอ ประกอบด้วย อิหร่าน ฮ่องกง คาซัคสถาน เมียนมาร์ และปากีสถาน
       ด้าน ทีมหญิง ทีมไทย ถูกจัดให้อยู่สาย เอ ร่วมกับ อินเดีย เลบานอน ฮ่องกง และ อุซเบกิสถาาน ส่วน สาย บี ประกอบด้วย ไต้หวัน คาซัคสถาน มาเลเซีย ศรีลังกา และ อิหร่าน
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายของไทย กล่าวว่า สำหรับทีมชายมีทั้งหมด 9 ทีม โดยทีมไทยอยู่ในสายที่มี 4 ทีม ถือว่าเป็นสายที่ไม่หนักและไม่เบา แต่ก็ไม่สามารถประมาทได้ ทุกแมทช์ที่ลงแข่งขันต้องเล่นให้เต็มที่ เพราะแต่ละทีมต่างก็มีดีกรี เป็นแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละโซน สำหรับนัดแรก ทีมชายของไทย จะพบกับ ทีมอินเดีย ถือเป็นทีมที่มีผู้เล่นระดับมาตรฐาน แต่ทีมไทยจะพยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง ไม่ประมาท และทำให้ดีที่สุด
       "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า จากผลการจัดสาย ทีมหญิงไทยอยู่สายค่อนข้างหนัก จะกำชับนักกีฬาให้มีสมาธิ สู้ให้เต็มที่ พยายามกระตุ้นนักกีฬา สร้างความมั่นใจให้นักกีฬาเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะได้ และแก้เกมในสนามไปทีละแมทช์ สำหรับนัดแรก ทีมไทยจะพบกับ ทีมฮ่องกง ซึ่งผู้เล่นค่อนข้างเล่นได้ดี แต่เชื่อว่าทีมไทยจะสามารถสู้ได้
       ด้านความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาย ได้แก่ "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง, "ตรัย" ตรัย ศรีเสน, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร และทีมหญิง ได้แก่ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช, "เบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า, "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี ได้ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ณ สนามแข่งขันจริง ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเอ็กซ์" และ "โค้ชจิม" ร่วมด้วย นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร ผู้ช่วยทีมชาย และนายจิรัฏฐ์ ตราชูวณิช ผู้ช่วยทีมหญิง โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างสนุกสนาน นักกีฬาสามารถปรับตัวได้และพร้อมที่จะลงสนามแข่งขันแล้ว
LTAT