“หทัยชนก-ประกายกานต์” ประเดิมแชมป์ไอทีเอฟบีชเทนนิสสนาม1

Written by LTAT Admin

“หทัยชนก-ประกายกานต์” ประเดิมแชมป์ไอทีเอฟบีชเทนนิสสนาม1

   การแข่งขันเทนนิสชายหาด สะสมคะแนนโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) รายการ "ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์" สนามที่ 1 ที่สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2565 โดยการแข่งขันมี 2 ประเภท คือ ชายคู่ และ หญิงคู่ ซึ่งแต่ละประเภทจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมดและหาคู่ที่ดีที่สุดของกลุ่มเข้ารอบชิงชนะเลิศ
   ส่วนการแข่งขันในวันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ ได้รับเกียรติจาก คุณสำเรียง เหมาะมาศ ประธานที่ปรึกษา เกรต้า สปอร์ต คลับ เป็นผู้มอบรางวัลประเภทหญิงคู่ และ คุณฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้มอบรางวัลประเภทชายคู่
ประเภทหญิงคู่ หทัยชนก แสนยาอุโฆษ กับ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ อยู่กลุ่ม บี แข่ง 2 นัดชนะรวด เข้าไปชิงชนะเลิศกับที่ 1 กลุ่ม เอ มะยุรี หาญมนตรี กับ อรปรีย์ญา อินทร์เพ็ง คู่นักเทนนิสไทยเช่นกัน ที่ในรอบพบกันหมดในกลุ่ม ชนะรวด 2 นัดโดยในจำนวนนี้เป็นการล้มคู่มือวาง 1 ของรายการ เทนี่ ไรน์ฮาร์ท จากสหรัฐอเมริกา กับ เจนีซ จอน เซียน คี จากคูเวตมาได้ด้วย
ส่วนผลแข่งรอบชิงชนะเลิศปรากฎว่า เป็นคู่ของ หทัยชนก กับ ประกายกานต์ อาศัยชั้นเชิงที่เฉียบขาดเอาชนะ 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ
ขณะที่ประเภทชายคู่ ชญานิน พุทธารักษ์สกุล กับ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ คู่นักตบไทย ที่ 1 ของกลุ่ม บีที่ชนะรวด 3 นัด ต้องเจอกับคู่มือวาง 1 ของรายการจากญี่ปุ่น ฮิโรยูกิ โดอิ กับ ซูซูมะ คาวาชิมะ ที่รอบพบกันหมดในกลุ่ม เอ เก็บชัยชนะ 2 นัดรวดเข้ารอบชิงฯเป็นที่ 1 ของกลุ่ม
ผลแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า คู่นักกีฬาจากแดนปลาดิบที่อาศัยการเล่นที่เข้าขาและเหนียวแน่นกว่าเอาชนะได้สำเร็จ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 ประเดิมคว้าแชมป์สนามแรกทันที
สำหรับการแข่งขันเทนนิสชายหาด สะสมคะแนนโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) รายการ “ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์” สนามที่ 2 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้


LTAT