สาวไทยลับแร็กเกตรอหวด “มัลดีฟส์” มั่นใจฉลุยชิงตั๋วเลื่อนชั้น “บิลลี จีน คิง”

Written by LTAT Admin

สาวไทยลับแร็กเกตรอหวด “มัลดีฟส์”
มั่นใจฉลุยชิงตั๋วเลื่อนชั้น “บิลลี จีน คิง”

       ความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดสาวไทย ที่กำลังเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2565 ทีมนักหวดสาวไทย ที่ทำผลงานชนะมา 3 นัดรวด ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน โดย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม และ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย ได้นำลูกทีมเดินทางไปฝึกซ้อมที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ ในช่วงเช้า
       การฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นการเน้นรักษาสภาพร่างกาย และความฟิตของนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดนัดสุดท้าย ในสาย บี ทีมชาติไทย จะพบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 12 ส.ค.2565 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)
       นายพชรพล กล่าวว่า ในการฝึกซ้อม ทุกคนดูคึกคักและสดชื่นดี สภาพร่างกายก็ยังสมบูรณ์แข็งแรงทุกคน ส่วนการซ้อมได้เน้นไปที่การดูแลสภาพร่างกาย รวมทั้งเพิ่มความมั่นใจในการแข่งขันอีก 2 วันที่เหลือ
       "การเจอกับมัลดีฟส์ ในนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมด ยังคงไม่ประมาทเหมือนเดิม ได้ย้ำให้นักกีฬาเล่นอย่างเต็มที่ ซึ่งจะต้องวางแผนในการเล่นทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ พยายามเก็บแต้มให้ได้ โดยส่วนตัวมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะมัลดีฟส์ ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย เพื่อเข้าไปชิงโควตาเลื่อนชั้นสู่กรุ๊ป 1 เพียงแต่เราต้องพยายามเล่นให้จบครบตามโปรแกรมก่อน" กัปตันทีมชาติไทย กล่าว
       ด้านผลการแข่งขันประจำวัน (11 ส.ค. 2565) สาย บี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ชนะ มัลดีฟส์ 3-0 คู่ ส่วน แปซิฟิก โอเชียเนีย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่ ทำให้สถานการณ์ในสายนี้ ทีมไทย แข่ง 3 นัด ชนะรวด, มาเลเซีย แข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากับ แปซิฟิก โอเชียเนีย ส่วน สิงคโปร์ แข่ง 4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3 ขณะที่ มัลดีฟส์ แข่ง 3 ยังไม่ชนะ
       ขณะที่ผลการแข่งขันในสาย เอ ไต้หวัน ชนะ เวียดนาม 2-1 คู่ ส่วนอีกคู่ อิหร่าน ชนะ ลาว 3-0 คู่ ทำให้สถานการณ์ในสายนี้ ฮ่องกง แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด, ไต้หวัน แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1, เวียดนาม แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 เท่ากับ อิหร่าน ขณะที่ ลาว แข่ง 3 นัด แพ้รวด
       สำหรับทีมเทนนิสไทย จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดนัดสุดท้าย สาย บี พบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 12 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
LTAT