“สุชัย” ปลุกขวัญทีมสักหลาดสาวไทย สู้”บิลลี จีน คิง คัพ”-ผลงานดีมีรางวัล

Written by LTAT Admin

“สุชัย” ปลุกขวัญทีมสักหลาดสาวไทย
สู้”บิลลี จีน คิง คัพ”-ผลงานดีมีรางวัล

       เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา คณะเทนนิสทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน การบินไทย เที่ยวบิน TG415 มุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" (ชื่อเดิมคือ เฟดคัพ) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565
       ก่อนออกเดินทาง คณะเทนนิสทีมชาติไทยได้เข้าพบ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเข้ารับพร ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 ส.ค. และในโอกาสนี้ นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 220,000 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย โดยมี พลโทอุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมให้กำลังใจแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ด้วย
       นายสุชัย กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ขอให้นักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่ทุกคนประสบความสำเร็จ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บขอให้มุ่งมั่นตั้งใจแสดงฝีมืออย่างสุดความสามารถ หากคว้าสิทธิ์เข้าไปแข่งขันในกรุ๊ป 1 ได้ จะมีรางวัลให้ ขอให้ทุกคนโชคดี
       ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย ได้ยืนยันถึงความพร้อมของทีมนักหวดสาวไทยว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่มาเลเซีย การฝึกซ้อมในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี ร่างกายฟิตสมบูรณ์ดีทุกคน ไม่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนเป้าหมายของทีมไทย อันดับแรกคือการเป็นแชมป์กลุ่มก่อน เพื่อเข้าไปชิงโควตากรุ๊ป 1 ต่อไป
       คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต โดยทั้งหมดได้เดินทางไปถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)
LTAT