สาวไทยซ้อมมื้อแรก-ก่อนสู้ “บิลลี จีน คิง” “โค้ชเอ็กซ์” ดีดนิ้วชมลูกทีมปรับตัวได้เร็ว

Written by LTAT Admin

สาวไทยซ้อมมื้อแรก-ก่อนสู้ “บิลลี จีน คิง”
“โค้ชเอ็กซ์” ดีดนิ้วชมลูกทีมปรับตัวได้เร็ว

       ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสสาวทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม ได้นำนักกีฬา พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, อัญชิสา ฉันทะ, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, ลัลนา ธาราฤดี และ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต และทีมงาน นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา กับ น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ เดินทางไปฝึกซ้อมที่ เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามแข่งขันจริง) เป็นครั้งแรก โดยฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย เน้นไปที่การปรับตัวให้เข้ากับสนามและสภาพอากาศ
       ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า โดยภาพรวมนับตั้งแต่ทีมชาติไทยเดินทางถึงประเทศมาเลเซีย ยังไม่มีปัญหาติดขัดใด ๆ ต้องชื่นชมประเทศมาเลเซีย ฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่เตรียมพร้อมได้อย่างยอดเยี่ยม ดูแลอย่างดีในทุกด้าน โรงแรมที่พัก เจ้าภาพจัดให้อยู่ติดกับห้างสรรพสินค้า ซึ่งสะดวกในการหาของใช้จำเป็นและอาหาร อยู่ห่างจากสนามแข่งขันไม่ถึง 3 กิโลเมตร การเดินทางสะดวก มีรถบัสวิ่งรับส่งนักกีฬาทุกชาติเป็นช่วงเวลา ส่วนเรื่องอาหารของนักกีฬา ไม่ต่างจากไทยมากนัก จึงไม่มีปัญหาในการปรับตัว
       นายพชรพล กล่าวว่า หลังจากเดินทางถึงเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ได้ให้นักกีฬาทำฟิตเนสเล็กน้อย เพราะต้องการให้นักกีฬาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนวันที่ 6 ส.ค. ให้ได้นักกีฬาลงซ้อมเป็นครั้งแรก นักกีฬาทุกคนพยายามปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามและสภาพอากาศของที่นี่ ซึ่งก็สามารถปรับตัวได้เร็ว เนื่องจากสภาพสนามมีความใกล้เคียงกับที่เมืองไทย แตกต่างกันนิดหน่อยเท่านั้น คิดว่าทุกคนคงปรับตัวได้ดีขึ้นในการซ้อมครั้งต่อ ๆ ไป เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
       "สิ่งที่ต้องเน้นตอนนี้คือเรื่องของเกมการเล่น ต้องตีให้มั่นใจมากที่สุด รวมถึงการดูแลสภาพร่างกาย เนื่องจากที่นี่ค่อนข้างร้อนชื้น นักกีฬาเหงื่อออกค่อนข้างเยอะ ต้องดูแลร่างกายให้ดี ได้กำชับให้นักกีฬาดื่มน้ำมาก ๆ รวมถึงดื่มเกลือแร่เสริมด้วย" โค้ชเอ็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย
LTAT