ยอดเยี่ยม! “สาคร-สุธี- สมบัติ” คว้า 3 ทอง อาเซียนพาราเกมส์

Written by LTAT Admin

ยอดเยี่ยม! “สาคร-สุธี- สมบัติ”
คว้า 3 ทอง อาเซียนพาราเกมส์

       การแข่งขันวีลแชร์เทนนิส อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ที่ยูทีพี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 4 ส.ค. 2565 นักกีฬาไทยมีโอกาสลุ้นถึง 3 เหรียญทองด้วยกัน
       เริ่มที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สาคร ขันทสิทธ์ นักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะจาก เอ็นดารู แพตม่า ปุตรี นักหวดเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย ได้ 2 เซตรวด 6-0 และ 6-1 คว้าเหรียญทองไปครอง
       ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สุธี คลองรั้ว นักกีฬาทีมชาติไทย พบกับ โมฮาหมัด ยูสซาซ์วาน บิน ยูซุฟ จากมาเลเซีย ปรากฏว่า เซตแรก สุธี เก็บชัยได้ก่อน ทว่าเซตสอง โดนตีเสมอเป็น 1-1 ทำให้ต้องเล่นเซตสาม ซึ่งปรากฏว่า สุธี ที่เป็นฝ่ายตามอยู่ 2-5 และมีอาการเจ็บแขน เช่นเดียวกับนักหวดของมาเลเซีย แต่ทั้งคู่ก็ฝืนเจ็บเล่นจนจบเซต และเป็น สุธี ที่สวมหัวใจสิงห์แซงเอาชนะด้วยไทเบรกในเซตสุดท้าย สุรป สุธี ชนะ 2-1 เซต 6-2, 4-6 และ 7-6 ไทเบรก 7-4 ใช้เวลาแข่งขันไปถึง 3 ชั่วโมง 15 นาที ก่อนที่ สุธี จะได้เหรียญทองมาครอง และในประเภทชายเดี่ยวนี้ ยังมีนักกีฬาไทยอีกรายที่ได้เหรียญคือ นฤมิตร เบ็ญขุนทด ได้เหรียญทองแดง
       ประเภท Quad เดี่ยว แข่งแบบพบกันหมด สมบัติ แย้มประภา แพ้ พล จันเทียม 1-2 เซต 3-6, 6-3 และ 4-6 ทำให้ สมบัติ ได้เหรียญทองไปครอง ส่วนพล จันเทียม ได้เหรียญเงิน
       ประเภทชายคู่ รอบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับ วรกิจ แดงชื่น และ บรรจบ สุวรรณ ชนะ ฟิกกรี้ โทอิบ และ ดาร์โยโก้ จากอินโดนีเซีย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-1 คว้าเหรียญทองแดง
       สรุปผลงานของทีมวีลแชร์เทนนิสไทยล่าสุดอยู่ที่ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง
LTAT