ทีมสาวไทยเปิดหัวสวยศึก”บีเจเค คัพ” หวด”แปซิฟิกฯ”ขาด-นัด2ชนเจ้าภาพ

Written by LTAT Admin

ทีมสาวไทยเปิดหัวสวยศึก”บีเจเค คัพ”
หวด”แปซิฟิกฯ”ขาด-นัด2ชนเจ้าภาพ

       การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" (BJK Cup) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดทีมแชมป์ขึ้นกรุ๊ป 1 เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 มีพิธีเปิดการแข่งขัน ส่วนผลการแข่งขันวันแรก แข่งขันพบกันหมดในสาย ในสาย บี ทีมชาติไทย ประเดิมสนามกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย
       คู่แรก ประเภทเดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสวัย 19 ปีของไทย ประเดิมแต้มให้ทีมไทยได้อย่างสวยงาม เอาชนะ คาลานี่ โซลี่ นักเทนนิสชาวอเมริกัน วัย 23 ปี ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-0 สอยแต้มแรกพาทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่
       จากนั้น ประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสไทย วัย 27 ปี ลงสนามสู้กับ ไวโอเล็ต อาปิซาห์ นักหวดชาวปาปัวนิวกินี วัย 22 ปี ปรากฎว่า พัชรินทร์ ที่เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง เก็บชัยได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-2 พาทีมไทยนำ 2-0 คู่
       ปิดท้ายด้วยประเภทหญิงคู่ "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี พบกับ ไวโอเล็ต อาปิซาห์ และ อาบิเกล เตเร-อาปิซาห์ ชาวปาปัวนิวกินี ปรากฏว่า คู่สาวไทยพลาดท่าแพ้ไปก่อน 4-6 ทว่าในเซตสอง พัณณิน และ ลัลนา เล่นกันได้เข้าขามากขึ้น นำ 5-2 แต่ อาบิเกล เตเร-อาปิซาห์ มีอาการเจ็บที่ขาซ้าย แข่งขันต่อไม่ไหว ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้คู่สาวไทย ชนะด้วยสกอร์ 4-6, 5-2Retd. ส่งผลให้สกอร์รวม ทีมไทยชนะทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่ ประเดิมชัยชนะได้อย่างสวยงาม
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า โดยภาพรวมวันแรก นักเทนนิสไทยทำได้ดี ทั้งเดี่ยวมือสองและเดี่ยวมือหนึ่ง ส่วนในประเภทคู่ แม้พลาดเซตแรก แต่น้อง ๆ ก็พยายามเรียกฟอร์มตัวเองกลับมาได้ อาจติดขัดเรื่องฟอร์มการเล่นบ้างก็ไม่เป็นไร ต้องปรับให้เล่นดุดันขึ้น กระชับขึ้น เนื่องจาก ลัลนา เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก อาจยังไม่ลงตัวมากนัก ต้องให้โอกาสได้ปรับตัวในแมทช์ต่อ ๆ ไป สำหรับนัดต่อไป ทีมไทย จะพบกับ มาเลเซีย เจ้าภาพ ก็จะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด
       "การเอาชนะ แปซิฟิก โอเชียเนีย ได้ ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือต้องการเก็บชัยชนะในแมทช์แรก ซึ่งถือว่าสำคัญ สำหรับแมทช์ต่อ ๆ ไป เราจะวางแผนการเล่นได้หลากหลายขึ้น ถึงตรงนี้ได้ย้ำกับลูกทีมห้ามประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด และต้องเล่นตามฟอร์มของตัวเองให้ได้" นายพชรพล กล่าว
       คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต
LTAT