“คุณานันท์” สู้เต็มที่-พ่ายเต็ง 2 หวิว หวด “ยัง แชมเปี้ยน คัพ” ที่เบลเยียม

Written by LTAT Admin

“คุณานันท์” สู้เต็มที่-พ่ายเต็ง 2 หวิว
หวด “ยัง แชมเปี้ยน คัพ” ที่เบลเยียม

       ศึกเทนนิส ยุโรป จูเนียร์ ทัวร์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "ยัง แชมเปี้ยน คัพ" แข่งขันคอร์ตดิน ที่ฮาสเซลต์ ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. 2565 ในประเภทชายเดี่ยว "น้องพุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร นักเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย วัย 14 ปี ที่ฝ่าด่านมาตั้งแต่เมนดรอว์ รอบแรก สาย 64 คน จนมาถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งในรอบนี้ คุณานันท์ พบกับ ซาฟว่า ริบกิ้น มือวางอันดับ 2 ของรายการ
       ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า สู้กันถึง 3 เซต ก่อนที่ คุณานันท์ ของไทย จะพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 6-7(5-7), 7-6(7-5) และ 4-6 ต้องหยุดผลงานไว้เพียงเท่านี้ แต่ก็เป็นผลงานที่ดีสำหรับนักเทนนิสเยาวชนไทยหนึ่งเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน
       อนึ่ง "น้องพุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร เป็นนักเทนนิสเยาวชนไทยที่ได้รับทุนจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) สหพันธ์เทนนิสเอเชีย (เอทีเอฟ) และกองทุนเพื่อการพัฒนาสู่แกรนด์สแลม ให้เข้าร่วมโครงการ "จีเอสพีดีพี/ไอทีเอฟ/เอทีเอฟ โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ทีม ทู ยุโรป 2022" ในการฝึกซ้อมและแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่ยุโรป รวมถึง "ยัง แชมเปี้ยน คัพ" ดังกล่าวข้างต้นด้วย
       และในครั้งนี้ยังมี "โค้ชเอม" ดร.ไพรินทร์ ปัญจศิลป ผู้ฝึกสอนเทนนิสชาวไทย ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนประจำทีมไอทีเอฟ และคณะให้การดูแล คุณานันท์กับนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ที่ได้ร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. - 7 ส.ค. 2565 ณ ประเทศฝรั่งเศส ประเทศเยอรมนี และประเทศเบลเยียม ด้วย

แฟ้มภาพ
หมายเหตุ : ในเว็บผลการแข่งขันไม่ได้ระบุประเทศของนักกีฬา มือวางอับดับ 2 ของรายการ

LTAT