ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเต็มร้อย สู้ “บิลลี จีน คิง คัพ” ตั้งเป้าขึ้นกรุ๊

Written by LTAT Admin

ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเต็มร้อย
สู้ “บิลลี จีน คิง คัพ” ตั้งเป้าขึ้นกรุ๊
ป 1

       ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" (ชื่อเดิมคือ เฟดคัพ) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ภายใต้การดูแลของ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
       ทีมนักเทนนิสสาวทีมชาติไทย ประกอบด้วย "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ที่เข้ามาเสริมทีมแทน "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ที่ถอนตัวเนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่พร้อมสำ

หรับการแข่งขัน หลังจากติดโควิด-19
ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมไทยมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนนักกีฬานั้น ได้มีการปรับเปลี่ยน เนื่องจาก ลักษิกา คำขำ มืออันดับ 415 ของโลก ซึ่งเป็นนักกีฬามือดีที่สุด มีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม เนื่องจากป่วยเป็นโควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัว เป็นเรื่องน่าเสียดาย
ในส่วนคู่แข่งขันที่น่าจับตาคือ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ที่มีอันดับโลกเหนือกว่าเราไม่มากนัก แต่ ไต้หวัน ไม่มี เซียะ ซูเหว่ย นักเทนนิสจอมเก๋า มืออันดับ 29 ของโลก ทีมไทยก็เบาใจได้ระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องรอดูผลการจัดสายแบ่งกลุ่มการแข่งขันด้วยว่า ในรอบพบกันหมดจะเจอกับทีมใดบ้าง เมื่อดูรายชื่อและอันดับโลกของนักกีฬาที่มีนั้น อันดับไม่ได้ห่างกันมาก น่าจะสู้กันได้สนุก
“ทีมไทยชุดนี้เป็นการผสมกันระหว่างรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ กับรุ่นน้องที่เข้ามาเสริมความสด แต่ก็มีประสบการณ์ไม่น้อย ถือเป็นทีมที่ลงตัวและดีที่สุด เป้าหมายแรกก็คือการคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ก่อน เพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์เพื่อคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ กรุ๊ป1 ให้ได้” ดร.ทวีศักดิ์ กล่าว
ด้าน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้ผ่านการลงสนามแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อาชีพมาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความฟิตมากนัก อย่างไรก็ตามในช่วง 1 สัปดาห์ที่ได้รวมตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ได้เน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากจบภารกิจในการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ได้เสริมเรื่องการแข่งขันในประเภทคู่ด้วย เพื่อให้ทีมไทยมีความพร้อมมากที่สุด
“ลักษิกา คำขำ ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมไทยมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ สภาพร่างกายและความฟิตไม่พอที่จะไปแข่งขัน จึงเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่น้อง ๆ ในชุดนี้ทุกคนก็พร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่” โค้ชเอ็กซ์ กล่าว
ขณะที่ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช หนึ่งในนักหวดชุดนี้ กล่าวว่า ทุกคนพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ เราคุยกันในทีมค่อนข้างมาก เพื่อให้เกิดความลงตัวมากที่สุด ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เราหวังไว้ว่าจะกลับขึ้นไปเล่นในกรุ๊ป1 ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายของพวกเรา

LTAT