ทีม”ยู 12 ชายไทย”พ่ายอินโดฯหวิว ซิวรองแชมป์อาเซียน-ตีตั๋วหวดเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีม”ยู 12 ชายไทย”พ่ายอินโดฯหวิว
ซิวรองแชมป์อาเซียน-ตีตั๋วหวดเอเชีย

       การแข่งขันเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการแข่งขันเพียงคู่เดียว พบกันหมดนัดสุดท้ายในประเภททีมชาย ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่มีผลงานชนะ 3 แมทช์เท่ากัน เพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศ
       คู่แรก เดี่ยวมือสอง "ตรัย" ตรัย ศรีเสน เปิดสกอร์ให้ทีมไทยได้ก่อน หลังชิงทำแต้มในจังหวะสำคัญ สามารถเอาชนะ ไรฮาน โซมานตรี ได้ 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ทว่า อินโดนีเซีย มาได้แต้มตีเสมอจากการแข่งขันเดี่ยวมือหนึ่ง ซึ่ง ราฟาเลนติโน่ อาลี ดา คอสต้า เอาชนะ "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง ของไทย 2-0 เซต 7-5, 6-2
       ประเภทคู่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร และ ตรัย ศรีเสน พบกับ ราฟาเลนติโน่ อาลี ดา คอสต้า และ ติตวน พาร์รอด ปรากฏว่า ต้องตัดสินกันด้วยซูเปอร์ไทเบรกในเซตสาม และเป็นคู่ไทยที่ปราชัยไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 2-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 5-10 ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ ทีมอินโดนีเซีย 1-2 คู่ ได้รองแชมป์ ขณะที่อินโดนีเซียได้แชมป์ไปครอง
       อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ กำหนดให้ 3 อันดับแรกของทีมชายและทีมหญิง เป็นตัวแทนของอาเซียน ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือน ก.ย.นี้ เป็นผลให้ทีมอินโดนีเซียและทีมไทยได้สิทธิ์ทั้งคู่ตามอันดับที่ได้
       หลังจบการแข่งขันได้มีพิธีมอบเหรียญรางวัลและประกาศนียบัตร โดยนายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบให้ทีมหญิง ด้าน นายโจนาธาน สตั๊ปปส์ เจ้าหน้าที่จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอังกฤษ มอบให้ทีมชาย โดยสรุป 3 อันดับแรก ที่ได้ไปชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดังนี้ ทีมชาย อันดับ 1 อินโดนีเซีย อันดับ 2 ไทย และอันดับ 3 พม่า ส่วนทีมหญิง อันดับ 1 ได้แก่ ไทย อันดับ 2 มาเลเซีย และอันดับ 3 อินโดนีเซีย
       "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สู้ได้สมศักดิ์ศรี แม้แพ้อินโดนีเซีย 1-2 คู่ ทำให้ทีมไทยได้อันดับ 2 ของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็ได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชียที่คาซัคสถาน ส่วนอินโดนีเซียเป็นอันดับ 1 และพม่าเป็นอันดับ 3 ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ทีมไทย ขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เลขาธิการสมาคมฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมถึงกองเชียร์ที่มาเชียร์ที่สนามด้วย.
LTAT