ทีมหวดหญิง “ยู 12 ไทย” สอยมาเลย์ได้ครองแชมป์อาเซียน-ลุยต่อศึกเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมหวดหญิง “ยู 12 ไทย” สอยมาเลย์ได้ครองแชมป์อาเซียน-ลุยต่อศึกเอเชีย

การแข่งขันเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ทีมนักหวดชายและหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ลงสนามแข่งขันทั้ง 2 ทีม

ประเภททีมหญิง ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมมาเลเซีย ที่ต่างตุนชัยชนะไว้ทีมละ 1 แมทช์ และแมทช์นี้ เป็นการชี้ชะตาว่าทีมใดจะได้อันดับ 1 ของอาเซียน ปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง “เบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า ชนะ อดานี่ มูฮัมหมัด 2-0 เซต 6-3, 6-1 เดี่ยวมือหนึ่ง “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช ชนะ ดาเนีย อับด์ ฮาซลี่ 2-1 เซต 6-2, 6-7(2-7) และ 6-3 ขณะที่ประเภทหญิงคู่ โชติรินทร์ และ “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี ชนะ ดาเนีย อับด์ ฮาซลี่ และ แมค ซูอี้ แมค 2-0 เซต 6-1, 7-5 ส่งผลให้ ทีมหญิงไทยชนะทีมมาเลเซีย 3-0 คู่ สรุปผลการแข่งขัน ประเภททีมหญิง พบกันหมด ซึ่งครบทุกคู่แล้ว ปรากฏว่า อันดับ 1 ได้แก่ ทีมชาติไทย (ชนะ 2) อันดับ 2 ทีมมาเลเซีย (ชนะ 1 แพ้ 1) และอันดับ 3 ทีมอินโดนีเซีย (แพ้ 2 นัด) อย่างไรก็ตามทั้ง 3 ทีม ได้เป็นตัวแทนของอาเซียน ไปแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงปลายปีนี้ โดยเรียงตามอันดับดังกล่าว

ประเภททีมชาย พบกันหมด ทีมไทย ลงแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมพม่า ปรากฏว่า ทีมไทยคว้าชัย 3 คู่รวด โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร เฉือนชนะ พี ซาร์ เซย 2-1 เซต 6-1, 3-6 และ 6-1 จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง ชนะ ดาห์ วู 2-0 เซต 6-3, 6-3 ขณะที่ประเภทคู่ ธรรม์ และ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน ชนะ พี ซาร์ เซย และ ดาห์ วู 2-0 เซต 6-3, 7-6(7-5) สรุป ไทย ชนะ พม่า 3-0 คู่ ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ประเภททีมชาย อินโดนีเซีย ชนะ กัมพูชา 3-0 คู่ หลังการแข่งขัน “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย กล่าวว่า จากผลการแข่งขัน ทำให้ทีมไทยได้เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ด้วยสถิติชนะ 2 นัด (ชนะอินโดนีเซีย 3-0 คู่ และชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่) เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ในฐานะทีมอันดับ 1 ต้องกล่าวชื่นชมนักกีฬาทั้ง 3 คน ที่ประสานงานได้ดี ทำหน้าที่ได้ดี และยอดเยี่ยมมาก

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย กล่่าวว่า จากผลการแข่งขันล่าสุด ทีมไทยชนะ 2 แมทช์แล้ว (ชนะพม่า 3-0 คู่ และชนะกัมพูชา 3-0 คู่) ยังเหลืออีก 2 แมทช์ จะพบกับมาเลเซีย วันที่ 21 ก.ค. และปิดท้ายด้วยอินโดนีเซีย วันที่ 22 ก.ค. ก็หวังว่า นักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดีเช่นที่ผ่านมา เพราะหวังเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อติดอันดับ 1 ใน 3 ของอาเซียน เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่คาซัคสถาน ต่อไป.

LTAT