“ฐานทัพ-ปรัชญา”ผงาดแชมป์ชายคู่ประเทศไทย”อัญชิสา-ณัฐนนท์”ซิวคู่ผสม – “กมลวรรณ-ศุภาพิชญ์” คว้าคู่หญิง

Written by LTAT Admin

“ฐานทัพ-ปรัชญา”ผงาดแชมป์ชายคู่ประเทศไทย”อัญชิสา-ณัฐนนท์”ซิวคู่ผสม – “กมลวรรณ-ศุภาพิชญ์” คว้าคู่หญิง

การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 82 ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ในประเภทคู่ เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัล ประเภทชายคู่ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ จากลพบุรี และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร จากสงขลา คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา สมราคาคู่แชมป์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022 ที่ จ.เชียงราย เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เอาชนะ กฤติน โกยกุล จากพังงา และ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ จาก กทม. คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เซต 6-1 และ 6-3 ฐานทัพ กับ ปรัชญา ได้ครองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลร่วมกัน 36,000 บาท ส่วน กฤติน กับ จิรัฏฐ์ ได้รับร่วมกัน 18,000 บาท โดย ฐานทัพ และ ปรัชญา เป็นคู่นักหวดที่พลิกสถานการณ์ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย พาเทนนิสไทยคว้าเหรียญทองทีมชายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ด้านประเภทคู่ผสม “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ จากประจวบคีรีขันธ์ ดีกรีทีมชาติ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และ “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ จากยะลา เหรียญทองคู่ผสม ศึกเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เติร์กเมนิสถาน เป็นคู่มือวาง 2 ของรายการ ได้การประสานงานที่ดี และชิงทำแต้มในจังหวะสำคัญ เอาชนะคู่พี่น้องจากฉะเชิงเทรา “เน็ต” พลภูมิ และ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ คู่มือวาง 1 ของรายการ ได้ 2-0 เซต 6-4, 6-2 อัญชิสา กับ ณัฐนนท์ คว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลร่วมกัน 24,000 บาท ส่วน พลภูมิ กับ พัณณิน ได้รับร่วมกัน 14,000 บาท

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ แชมป์เป็นของ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม จากชลบุรี และ “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ จากปทุมธานี คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ หลังจากลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ช่วยกันหวดเอาชนะ วรรษชล สวัสดี จากพิษณุโลก และ ภัทรวดี อธิษฐ์โภคิน จากกระบี่ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 7-5 ส่งผลให้ กมลวรรณ และ ศุภาพิชญ์ ได้แชมป์ไปครองร่วมกัน พร้อมรับเงินรางวัลไปแบ่งกัน 24,000 บาท ส่วน วรรษชล และ ภัทรวดี ได้รับร่วมกัน 14,000 บาท

LTAT