“ฐานทัพ-กฤติน-พัณณิน”ฟอร์มสุดฮอตทะยานชิงฯ”เดี่ยว-คู่”ลุ้นแชมป์หวดปทท.

Written by LTAT Admin

“ฐานทัพ-กฤติน-พัณณิน”ฟอร์มสุดฮอตทะยานชิงฯ”เดี่ยว-คู่”ลุ้นแชมป์หวดปทท.

การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 82 ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ในประเภทเดี่ยว รุ่นทั่วไป เป็นรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ นักเทนนิสหนุ่มลพบุรี ดีกรีทีมชาติไทย เหรียญทองทีมชายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มือ 4 ของไทย และเป็นเต็ง 1 ของรายการ พยายามเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง ก่อนเอาชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ นักหวดหนุ่ม กทม. มือ 8 ของไทย และมือวาง 3 ได้ 2 เซตรวด 7-5 และ 6-3 ฐานทัพ เข้าชิงชนะเลิศกับ “ก็อต” กฤติน โกยกุล หนุ่มพังงา มือ 17 ของไทย และมือวาง 9 ที่ตัดเชือกชนะ ธนเพชร ฉันทะ มือ 9 ของไทย และมือวาง 4 จากประจวบคีรีขันธ์ 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 8-6

นอกจากนี้ ฐานทัพ ยังผ่านเข้าชิงชนะเลิศในประเภทชายคู่ หลังผนึกกำลังกับ ปรัชญา อิสโร จากสงขลา เหรียญทองทีมชายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ช่วยกันหวดเอาชนะ ธนเพชร ฉันทะ และ ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย จากภูเก็ต ในรอบรองชนะเลิศ 2-0 เซต 6-0, 6-1 โดย ฐานทัพ และ ปรัชญา จะชิงชนะเลิศกับ กฤติน โกยกุล และ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ ที่เฉือนชนะ ไมเคิล มัธยมจันทร์ และ อนพัช ทิมางกูร จาก กทม. ทั้งคู่ 2-1 เซต 5-7, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4 โดย กฤติน เป็นนักเทนนิสอีกรายที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่เช่นกัน ด้านประเภทหญิงเดี่ยว “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสจากขอนแก่น มือวาง 2 ของรายการ และมือ 4 ของไทย โชว์ฟอร์มทีมชาติไทย ที่คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ตัดเชือกเอาชนะ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต มือวาง 4 และมือ 12 ของไทยจากนนทบุรี 2-0 เซต 7-5 และ 6-1 พัชรินทร์ ฉลุยสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปแย่งแชมป์กับ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ เต็ง 1 ของรายการ มือ 3 ของไทยจากฉะเชิงเทรา ที่ในรอบรองฯ เอาชนะ ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ มือวาง 11 และมือ 24 ของไทย จากปทุมธานี 2-0 เซต 6-3 และ 7-5

จากผลดังกล่าวทำให้ พัณณิน เป็นนักเทนนิสหญิง ที่ได้เข้าชิงชนะเลิศทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ซึ่งจับคู่กับพี่ชาย “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เป็นคู่มือวาง 1 ของรายการ ลงแข่งขันประเภทคู่ผสม และจะชิงชนะเลิศกับ อัญชิสา ฉันทะ และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ คู่มือวาง 2 ของรายการ ขณะที่ประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ วรรษชล สวัสดี (พิษณุโลก)-ภัทรวดี อธิษฐ์โภคิน (กระบี่) ชนะ ธนัชพร ยังโหมด (ชลบุรี)-ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์ (ประจวบคีรีขันธ์) 7-6(2), 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ (ปทุมธานี)-กมลวรรณ บัวแย้ม (ชลบุรี) ที่ตัดเชือกชนะ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร (พระนครศรีอยุธยา)-ตปณีย์ บุญวัฒน์ (นนทบุรี) 6-1, 7-5

LTAT