รัฐบาลเลี้ยงฉลองชัยซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ผจก.ไทยทนุ”นำเทนนิสร่วมงาน-รับรางวัลชื่นมื่น

Written by LTAT Admin

รัฐบาลเลี้ยงฉลองชัยซีเกมส์ ครั้งที่ 31
“ผจก.ไทยทนุ”นำเทนนิสร่วมงาน-รับรางวัลชื่นมื่น

       พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะผู้บริหาร และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ร่วมงานเลี้ยง ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 
       ในงานดังกล่าว สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และตัวแทนนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย นายกษิดิศ สำเร็จ และนายยุทธนา เจริญผล เข้าร่วมและรับมอบรางวัลด้วย
       ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยทำผลงานได้ 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน และ 138 เหรียญทองแดง และได้มีการมอบรางวัล แสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา จำนวน 39 สมาคมกีฬา รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 207,030,000 บาท (สองร้อยเจ็ดล้านสามหมื่นบาทถ้วน)
       ในส่วนสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ได้รับเงินรางวัล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,312,500 บาท (เจ็ดล้านสามแสนหนึ่งหมื่นสองพันห้าร้อยบาทถ้วน)
       การจัดงานเลี้ยงฉลองชัยในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความยินดี ให้กับนักกีฬา ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ตลอดจนการมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12–23 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
LTAT