“ต้นไม้”พ่ายคู่มะกันรอบสองศึกยช.เฟร้นช์ โอเพ่น รอลุ้นแก้มือใหม่ในแกรนด์สแลมที่ 3 “วิมเบิลดัน”

Written by LTAT Admin

“ต้นไม้”พ่ายคู่มะกันรอบสองศึกยช.เฟร้นช์ โอเพ่น
รอลุ้นแก้มือใหม่ในแกรนด์สแลมที่ 3 “วิมเบิลดัน”

   การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมบนสนามดิน "โรลองด์ การอส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือ "เฟร้นช์ โอเพ่น" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เป็นการแข่งขันรอบสอง ประเภทชายคู่ "ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มืออันดับ 54 เยาวชนโลก จับคู่กับ บอริส สกอล่า นักหวดเยาวชนวัย 18 ปี มืออันดับ 58 เยาวชนโลกจากโปแลนด์ ลงดวลแร็กเกตกับคู่นักเทนนิสชาวอเมริกัน อเล็กซ์ มิเชลเซ่น มืออันดับ 47 เยาวชนโลก กับ ไมเคิล เจิ้ง มือ 31 เยาวชนโลก โดยผลปรากฎว่า แมทช์นี้ต้องสู้กันถึงซูเปอร์ไทเบรก ก่อนที่คู่นักหวดอเมริกันจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 6-2, 1-6 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ใช้เวลารวม 57 นาที ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วน ธนภัทร กับเพื่อนชาวโปแลนด์ต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบสองเท่านั้น
   ธนภัทร กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจกับการเล่นของตัวเองที่เฟร้นช์ โอเพ่น มาก แม้จะไม่สามารถผ่านรอบแรกประเภทเดี่ยว และในประเภทคู่เข้ามาได้แค่รอบสอง แต่โดยรวมแล้วตนมองว่า การได้มาเล่นเมนดรอว์ที่นี่ก็เกินความคาดหมายมากแล้ว อีกทั้งในการลงแข่งตนก็ได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ เล่นเต็มกำลังที่มีแล้ว แม้จะแพ้แต่ก็ภูมิใจที่ได้สู้เต็มที่ 
   "ตอนนี้ก็ยังลุ้นต่อว่าจะได้เล่นเมนดรอว์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันหรือไม่ แม้อันดับเยาวชนโลกจะขยับขึ้นมาอยู่มือ 44 โอกาสที่จะได้เล่นเมนดรอว์ก็พอมีลุ้น แต่ก็ยังไม่รู้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะตัดแรงกิ้งที่อันดับเท่าไหร่ ซึ่งวันที่ 7 มิ.ย.นี้ก็จะรู้ หลังจากจบที่ปารีส ผมก็จะไปสลับเล่นรายการอาชีพที่ตูนิเซียก่อน 2 สัปดาห์ แล้วเข้าอังกฤษไปเล่นเกรด 1 ที่น็อตติงแฮม และ โรแฮมตัน เพื่อวอร์มอัพกับการเล่นบนสนามหญ้าเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่วิมเบิลดัน ซึ่งผมต้องขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ผมตลอดการแข่งขันที่ปารีส และขอโทษที่ไม่สามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้ ผมหวังว่าจะได้แก้ตัวใหม่ในการเล่นบนสนามหญ้าที่วิมเบิลดันนะครับ" ธนภัทร กล่าว
LTAT