เชียร์”ต้นไม้”ชนไวล์การ์ดเจ้าถิ่นนัดแรกหวดยช.เฟร้นช์ โอเพ่น

Written by LTAT Admin

เชียร์”ต้นไม้”ชนไวล์การ์ดเจ้าถิ่นนัดแรกหวดยช.เฟร้นช์ โอเพ่น


หลังจากได้รับสิทธิ์ยกเว้นพิเศษจากผลงานการผ่านเข้ารอบสาม ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 1 ที่ประเทศเบลเยียม ให้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมบนสนามดิน “โรลองด์ การอส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ “เฟร้นช์ โอเพ่น จูเนียร์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มืออันดับ 55 เยาวชนโลก ได้เดินทางเข้ากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และลงฝึกซ้อมในสนามดินที่โรลองด์ การอส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ธนภัทร กล่าวว่า ค่อนข้างตื่นเต้นกับบรรยากาศการแข่งขันแกรนด์สแลมราย การนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งขันที่นี่ ที่สำคัญยังได้เล่นในรอบเมนดรอว์ ซึ่งถือเป็นความใฝ่ฝันหนึ่งในชีวิต การลงซ้อมในครั้งนี้ก็เน้นการปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนาม ซึ่งสนามดินยอมรับว่าเล่นยาก แต่หลังจากได้ลงแข่งมาก่อนหน้านี้บ้างทำให้เริ่มคุ้นเคย และพร้อมกับการแข่งขันแล้ว
ส่วนการแข่งขันรอบแรกซึ่ง ธนภัทร จะต้องเจอ ทิโอ ปาปามาลามิส จูเนียร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น ฝรั่งเศส วัย 16 ปี มืออันดับ 176 เยาวชนโลกที่ได้สิทธิพิเศษ หรือ ไวล์การ์ดลงแข่งขัน
นักเทนนิสเยาวชนไทย กล่าวว่า แม้คู่แข่งจะเป็นมือไวล์การ์ด อันดับโลกต่ำกว่า แต่ก็ถือว่าไม่ง่ายที่จะได้สิทธิพิเศษลงแข่งขัน ซึ่งเขาจะต้องมีอะไรพิเศษ มีฝีมือที่ดี เป็นดาวรุ่งของที่นี่ที่เติบโตมากับสนามดิน มีทักษะการเล่นบนพื้นสนามดินที่ดี ดังนั้นตนจึงมองว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งแน่ แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะพยายามเล่นให้ได้ตามเกมตัวเอง ไม่ประมาทและจะพยายามทำให้ดีที่สุด
สำหรับการแข่งขัน “โรลองด์ การอส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” หรือ “เฟร้นช์ โอเพ่น จูเนียร์” จะเริ่มแข่งขันวันแรกในวันที่ 29 พ.ค.นี้

LTAT