“ต้นไม้”พ่ายเจ้าถิ่นนัดแรกยช.เฟร้นช์ โอเพ่น ตามเชียร์ต่อประเภทคู่รอดวลไวล์การ์ดฝรั่งเศส

Written by LTAT Admin

“ต้นไม้”พ่ายเจ้าถิ่นนัดแรกยช.เฟร้นช์ โอเพ่น
ตามเชียร์ต่อประเภทคู่รอดวลไวล์การ์ดฝรั่งเศส

   การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมบนสนามดิน "โรลองด์ การอส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือ "เฟร้นช์ โอเพ่น" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เปิดฉากแล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ค.65 ซึ่งประเภทเยาวชนชายเดี่ยว "ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 18 ปี มือ 54 เยาวชนโลก ลงหวดรอบแรกพบกับ ทิโอ ปาปามาลามิส จูเนียร์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น ฝรั่งเศส วัย 16 ปี มือ 176 เยาวชนโลก ที่ได้สิทธิพิเศษ หรือ ไวล์การ์ดลงแข่งขัน ท่ามกลางแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น ที่เข้ามาชมในสนามจำนวนมาก
   ส่วนผลแข่งขันปรากฎว่าเซตแรก นักหวดเจ้าถิ่นโชว์ฟอร์มได้ดี เปิดเกมบุกยิงสโตรกที่ดุดันเข้าใส่ตลอด ไม่เปิดช่องให้ ธนภัทร ได้เบรกเกมเสิร์ฟเลย เซตนี้หนุ่มไทยพลาดไปเบรกเดียวทำให้แพ้ 3-6 จากนั้นในเซตสองเกมค่อนข้างสูสี ธนภัทร ถูกเบรกไปก่อนทำให้ตาม 4-5 จากนั้นนักหวดเจ้าถิ่นเสิร์ฟเพื่อแมตช์แต่กลับถูก ธนภัทร เบรกตีเสมอ 5-5 เกมต่อมา ธนภัทร ปิดเกมเสิร์ฟตัวเองไม่ได้ เมื่อนักหวดเจ้าถิ่นได้แต้มจากลูกตีพลิกเนตถึง 2 ครั้งขึ้นนำ 6-5 และรักษาเกมเสิร์ฟต่อมาปิดแมตช์ได้สำเร็จ
   ธนภัทร พ่ายทันที 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 3-6 และ 5-7 ใช้เวลาแข่งขันรวม 1 ชั่วโมง 36 นาที ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย 
  สรุปสถิติการเล่นในนัดนี้ ธนภัทร เสิร์ฟ 2 เอซ แต่เสียไป 5 ดับเบิ้ลฟลอท์, เปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรก 55 เปอร์เซ็นต์, ได้แต้มจากเสิร์ฟแรก 63 เปอร์เซ็นต์, ได้แต้มจากเสิร์ฟสอง 52 เปอร์เซ็นต์, ความเร็วลูกเสิร์ฟโดยเฉลี่ย 179 กม./ชม., มีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟ 3 ครั้ง ทำได้แค่ครั้งเดียวในเซตสอง 
   อย่างไรก็ตาม ธนภัทร ยังเหลือการแข่งขันประเภทคู่อีก ซึ่งครั้งนี้ได้จับคู่กับ บอริส สกอล่า นักหวดเยาวชนวัย 18 ปี มือ 58 เยาวชนโลกจากโปแลนด์ ซึ่งในรอบแรกทั้งคู่จะต้องเจอกับ อาร์เธอร์ เกีย กับ อ็องตวน กิบูโด คู่ไวล์การ์ด เจ้าถิ่น ฝรั่งเศส
   "ต้นไม้" ธนภัทร กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นในประเภทเดี่ยว เพราะรู้สึกว่าได้สู้เต็มที่ เกมออกมาดีกว่าที่คาดไว้เยอะ ถือว่าตนเองก็ทำได้ดีแล้ว แต่คู่ต่อสู้เขาดีกว่าจริงๆ ตีแน่น และ แม่นยำ โดยรวมแล้วเกมวันนี้ถือว่าเล่นสนุกมาก มีกองเชียร์มาดูเยอะ แม้จะเป็นกองเชียร์ของคู่แข่งก็ตาม แต่ทุกคนก็ให้กำลังใจตนด้วยเช่นกัน
   "แรกๆก็ตื่นเต้นกับบรรยากาศ แต่ก็บอกตัวเองให้เล่นตามฟอร์ม ยอมรับว่า คู่แข่งเล่นดีกว่า ส่วนตัวเองก็พอใจครับกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่สู้ได้ขนาดนี้ เต็มที่กับเกมตัวเอง และ สนุกกับการเล่นมากครับ จากนี้ก็จะไปโฟกัสที่ประเภทคู่ กับพาร์ทเนอร์คนนี้ยังไม่เคยคู่กันและซ้อมด้วยกันมาก่อน ก็คงต้องไปปรับตัวกันในสนามแข่ง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาผมก็จะพยายามเล่นตามฟอร์มตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกกำลังใจจากคนไทยที่เชียร์ด้วยนะครับ ผมจะทำให้ดีที่สุดในประเภทคู่นะครับ" ธนภัทร กล่าว
LTAT