เต็มที่แล้ว! คู่ผสมไทยสุดต้านแชมป์อชก.ได้เหรียญเงินมาครอง

Written by LTAT Admin

เต็มที่แล้ว! คู่ผสมไทยสุดต้านแชมป์อชก.ได้เหรียญเงินมาครอง

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 ในประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช สองนักเทนนิสไทย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ พบกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัท และ อัลดิลา ซูตเจียดี้ จากอินโดนีเซีย ดีกรีคู่เหรียญทองประเภทคู่ผสม กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 และยังเป็นคู่เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ด้วย

เซตแรก ดวลกันสนุกสูสี ต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็นคู่ ปรัชญา กับ พัชรินทร์ ที่คว้าชัยไปอย่างเฉียดฉิว 7-6 ไทเบรก 9-7 จากนั้นในช่วงต้นเซตสอง คริสโตเฟอร์ รุงกัท เสิร์ฟข้ามมา ปรัชญา รีเทิร์นลูกกลับไปโดนบริเวณหางตาซ้ายของ อัลดิลา ซูตเจียดี้ ทำให้เกมชะงักเพื่อรอดูอาการ ก่อนจะกลับมาแข่งขันต่อได้และคู่อินโดฯ ได้เซตนี้ไป 6-2 ส่งผลให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน ปรากฏว่า คู่อินโดฯ เป็นฝ่ายชนะ สรุป ปรัชญา และ พัชรินทร์ แพ้ 1-2 เซต 7-6(9-7), 2-6 และซูเปอร์ไทเบรก 5-10 ได้เหรียญเงินมาครอง ส่วนคู่อินโดฯ ได้เหรียญทอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ กษิดิศ สำเร็จ และ ลักษิกา คำขำ กับคู่ฟิลิปปินส์ ทรีต ฮิวอี้ และ อเล็กซานดร้า เอล่า

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ทีมเทนนิสไทย ได้เหรียญอย่างเป็นทางการแล้วคือ 2 เหรียญทอง (ทีมชายและทีมหญิง) 1 เหรียญเงิน (คู่ผสม) และ 1 เหรียญทองแดง (คู่ผสม)

LTAT