“ปรัชญา-พัชรินทร์”ทะยานชิงเหรียญทองชนแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ในศึกคู่ผสมซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“ปรัชญา-พัชรินทร์”ทะยานชิงเหรียญทองชนแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ในศึกคู่ผสมซีเกมส์

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 ในประเภทคู่ผสม รอบรองชนะเลิศ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช สองนักเทนนิสไทย เป็นคู่มือวาง 3 ของรายการ พบ ทรีต ฮิวอี้ และ อเล็กซานดร้า เอล่า จากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่า คู่นักหวดไทยพลาดท่าปราชัยไปก่อนในเซตแรก 3-6 ก่อนจะตั้งหลักสู้ใหม่และทำได้สำเร็จ ทั้งในเซตต่อมาและการดวลซูเปอร์ไทเบรก สรุป ปรัชญา และ พัชรินทร์ เฉือนชนะคู่ฟิลิปปินส์ 2-1 เซต 3-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4 ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทองได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ และ “ลักส์” ลักษิกา คำขำ เป็นคู่มือวาง 4 พบ คริสโตเฟอร์ รุงกัท และ อัลดิลา ซูตเจียดี้ จากอินโดนีเซีย คู่เหรียญทองคู่ผสม กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 โดยครั้งนั้น ลักษิกา และ สนฉัตร รติวัฒน์ พ่ายให้แก่คู่นี้ 4-6, 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 7-10 ในรอบชิงชนะเลิศ มาถึงแมทช์นี้ คู่ไทยพยายามสู้เต็มที่ แต่สุดต้านความเข้าขาของคู่อินโดนีเซีย ส่งให้ ลักษิกา และ กษิดิศ แพ้ไป 1-2 เซต 7-6(5), 1-6 และซูเปอร์ไทเบรก 4-10 พลาดโอกาสเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสมนั้น จะเป็นการพบกันระหว่าง ปรัชญา อิสโร และ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช กับ คริสโตเฟอร์ รุงกัท และ อัลดิลา ซูตเจียดี้ ของอินโดนีเซีย ซึ่งคู่นี้เป็นแชมป์คู่ผสมซีเกมส์ครั้งล่าสุดด้วย หญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ คู่มือวาง 2 ช่วยกันหวดเอาชนะ ซิลล่า โฟดอร์ และ สวันน่า ลี่ เหวียน ของเจ้าภาพ 2-0 เซต 7-5, 6-1 พัชรินทร์และอัญชิสา จะตัดเชือกกับ จาไวริอาห์ บินตี นูร์ดิน และ ชาริอาห์ เอลีเซีย บินตี วาน ราห์มัน คู่มือวาง 4 ของรายการ จากมาเลเซีย ต่อไป

“แพทตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี คู่มือวาง 3 ผนึกกำลังเอาชนะ เดา มินห์ ตรัง และ ตรุ๊ค ตรัน ธุย ธานห์ ของเวียดนาม 2-0 เซต 6-2, 6-3 ส่งให้ พิมพ์รดาและลัลนา เข้าไปตัดเชือกกับ เบียทริซ กุมุลยา และ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่เต็ง 1 ชาวอินโดนีเซีย นอกจากนี้ สาวไทยทั้ง 2 คู่ ยังได้เหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย จากการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศดังกล่าว ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่คอร์ต 1 “สอง” ยุทธนา เจริญผล นักหวดหนุ่มไทย มือวาง 4 ของรายการ ไล่ต้อนเอาชนะ มูฮัมหมัด ริฟกี ฟิเตรียดี้ จากอินโดนีเซีย 2-0 เซต 6-1, 6-2 ยุทธนา จะได้เหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว จากการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ลี นัม ฮวง เต็งหนึ่งของรายการจากเวียดนาม

ในขณะที่ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสหนุ่มไทย มือวาง 2 ของรายการ แข่งขันที่เซ็นเตอร์คอร์ต ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่น พบกับ ตรินห์ ลิน เกียง ของเจ้าภาพ ปรากฏว่า กษิดิศ ปราชัยไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 3-6, 7-5 และ 3-6 หยุดเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญม แพ้ เล กว๊อค คานห์ และ เหวียน วาน เฟรือง จากเวียดนาม 1-2 เซต 3-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 7-10, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล แพ้ ตรินห์ ลิน เกียง และ ฟาม มินห์ ตวน จากเวียดนาม 0-2 เซต 3-6, 1-6

LTAT