เทนนิสฟิตมาก-วางมือดีสุดสู้ประเภททีม”ผจก.นุ”มั่นใจคว้าชัย-คุมเข้มระวังโควิด

Written by LTAT Admin

เทนนิสฟิตมาก-วางมือดีสุดสู้ประเภททีม”ผจก.นุ”มั่นใจคว้าชัย-คุมเข้มระวังโควิด

ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำนักกีฬาลงสนามฝึกซ้อมที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ เป็นวันที่สองจากผลการจัดสายการแข่งขันประเภททีม ทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นทีมวางอันดับ 1 ของรายการและได้บายรอบแรก จึงไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน

นายไทยทนุ ผู้จัดการทีมเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้เน้นให้สตาฟฟ์โค้ชเตรียมนักกีฬาให้มีความพร้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการแข่งขันแมทช์แรกในรอบรองชนะเลิศของประเภททีมนายไทยทนุ กล่าวว่า การวางตัวผู้เล่นในประเภททีมนั้น ได้มีการหารือร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชและพิจารณานักกีฬาที่มีความพร้อมที่สุด ซึ่งดูจากผลงานและการฝึกซ้อมที่ผ่านมา รวมถึงอันดับโลก สำหรับทีมชาย นักกีฬาที่จะลงแข่งขัน ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ และปรัชญา อิสโร ส่วนทีมหญิง นักกีฬา ได้แก่ ลักษิกา คำขำ, อัญชิสา ฉันทะ, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช”

จากการได้ลงซ้อมผ่านมา 2 วัน ซึ่งช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ค. ฝนตก แต่นักกีฬาได้ทำฟิสเนต ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมมาก มีความมุ่งมั่นและกระหายอยากได้ชัยชนะ โดยเฉพาะแมทช์แรก ซึ่งเป็นการตัดเชือกในประเภททีม ผมเชื่อมั่นในตัวนักกีฬาทุกคน ซึ่งจะพยายามเต็มที่และทำให้ดีที่สุด” ผู้จัดการทีมลูกสักหลาดซีเกมส์ไทย กล่าว

ในช่วงท้าย นายไทยทนุ ได้กล่าวอีกว่า พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ประธานปรึกษาสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้ให้นโยบายสำคัญ อยากให้นักกีฬาปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เพราะเทนนิสประเภทบุคคล หากผลตรวจเป็นบวก จะไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้ ทำให้เสียสิทธิ์ ไม่สามารถแข่งขันได้ จึงได้เน้นย้ำกับทุกคน ทั้งนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานให้ดูแลตัวเอง และปฏิบัติตามข้อควรระวังให้มากที่สุด

LTAT