หวดยู-16 ชายไทยถูกจัดเป็นทีมวาง 8 นัดแรกพบ เวียดนาม ศึกคัดโซนเอเชียฯ

Written by LTAT Admin

หวดยู-16 ชายไทยถูกจัดเป็นทีมวาง 8
นัดแรกพบ เวียดนาม ศึกคัดโซนเอเชียฯ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในศึก”จูเนียร์ เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 56ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบพบกันหมด โดยมีทีมที่เข้าแข่งขัน 16 ทีม แบ่งเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ทีม ปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทยที่ประกอบด้วย ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์, วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ, ภูมิพัฒน์ สุขโข และมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน ร่วมด้วย ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ถูกจัดเป็นทีมวาง 8 ของรายการ ได้อยู่ร่วมกลุ่ม ซี ร่วมกับ ทีมคาซัคสถาน, ศรีลังกา และ เวียดนาม

ขณะที่ กลุ่ม เอ มี “เต็ง1” ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, ปากีสถาน, อินเดีย, กลุ่ม บี อิหร่าน, มาเลเซีย, ซีเรีย, สิงคโปร์ และ กลุ่ม ดี ญี่ปุ่น, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้ และ ฮ่องกง

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวว่า ในกลุ่มของทีมไทยยอมรับว่า ไม่หนักมากแต่ก็ไม่ถือว่าเบาซะทีเดียว เพราะแต่ละทีมก็มีการเตรียมตัวมาดี ประมาทไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกนัดในการแข่งขันต้องเต็มที่ เป้าหมายของทีมตอนนี้ก็คือการพยายามผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อนจะไปมองในรอบลึกๆต่อไป

“สำหรับทีมเยาวชนชายไทยหลังได้ลงซ้อมที่สนามจริง 2 วันแล้วทุกคนปรับตัวได้ดี อย่างวันนี้ผมเน้นซ้อมเกมรีเทิร์นเสิร์ฟ และ การเล่นประเภทคู่ เพราะเกมหวดของนักเทนนิสชายจะเสิร์ฟและสโตรกหนักดังนั้นจะเปิดเล่นเกมตัวเองได้การรีเทิร์นเสิร์ฟก็สำคัญอย่างมาก”

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ทีมไทย จะพบกับ เวียดนาม วันที่ 11 เม.ย.นี้

LTAT