ยช.ไทยตัดเชือกชนะอินเดียคว้าโควต้าลุยชิงแชมป์โลก นัดส่งท้ายรอบคัดโซนชิงดำออสเตรเลีย 9 เม.ย.นี้

Written by LTAT Admin

ยช.ไทยตัดเชือกชนะอินเดียคว้าโควต้าลุยชิงแชมป์โลก
นัดส่งท้ายรอบคัดโซนชิงดำออสเตรเลีย 9 เม.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม มีโปรแกรมลงแข่งรอบรองชนะเลิศ หรือ รอบ 4 ทีมสุดท้าย พบกับเจ้าถิ่น อินเดีย

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยสามารถเบียดชนะ ทีมชาติอินเดีย ได้อย่างสนุก 2-1 คู่ โดยประเภทเดี่ยวมือ 2 ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ เปิดฉากเก็บชัยชนะ นิยาติ คุกเรติ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5, 6-2 จากนั้นในประเภทเดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ทองคำ แพ้ให้กับ ชรูติ อัคราวัค 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 1-6, 2-6

การตัดสินในประเภทคู่ ไทยส่ง อัจฉราพร วรรณโพธิ์ คู่กับ ลีเดยร์ พอดโกริซานี่ ลงพบกับ นิยาติ คุกเรติ คู่กับ ชรูติ อัคราวัค โดยเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ผลัดกันได้ทีมละเซต ก่อนที่จะมาดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน ซึ่งคู่หวดเยาวชนไทยหลังนำ 9-4 แต่คู่นักเทนนิสเจ้าถิ่นพยายามใช้การยิงสโตรกที่เฉียบขาดดึงให้ทีมไทยเป็นฝ่ายตั้งรับที่ท้ายคอร์ตก่อนไล่บี้ตามติด 7-9 แต่ในช่วงท้าย อัจฉราพร กับ ลีเดียร์ เปลี่ยนจังหวะหันมาใช้การตัดออกไปโฉบเก็บบอลหน้าเนตได้ดีขึ้นทำให้คู่อินเดียตามเกมไม่ทันสุดท้าย คู่หวดไทยจึงสามารถเอาชนะได้สำเร็จ 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-4,5-7 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-7

จากชัยชนะในนัดนี้นอกจากทำให้ทีมนักหวดเยาวชนหญิงของไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศที่จะต้องเจอกับ ออสเตรเลีย ทีมวาง 2 ของรายการที่พลิกล้ม ทีมญี่ปุ่น เต็ง 1 ของรายการในรอบรองฯ 2-0 คู่แล้ว ยังทำให้ทีมไทยสามารถคว้าโควต้าตัวแทนจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลกได้อีกด้วย

หลังการแข่งขัน”โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า การเจอกับอินเดียไม่ง่ายเลยเกมสูสีทุกคู่ โดยเฉพาะในการเล่นประเภทคู่ที่ต้องยอมรับว่าสนุกตื่นเต้นมาก เกมพลิกได้ตลอดแต่สุดท้ายน้องๆก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้

“ผมขอชื่นชมกับน้องๆทุกคนสู้กันเต็มที่ เล่นได้ดีโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ถูกกดดัน การชนะอินเดียมาได้ไม่ง่ายเลยแต่น้องๆก็ทำได้ซึ่งปัจจัยที่สำคัญผมมองว่ามาจากความมุ่งมั่ย ความตั้งใจ การกล้าตัดสินใจ กล้าเสี่ยง และ การมีทีมเวิร์คที่ดี น้องๆทั้ง 3 คนมีครบทั้งหมดจึงทำให้ผ่านสถานการณ์ความกดดันมาได้ ผมดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ของน้องๆทุกคนมาก น้องๆก็ดีใจและพร้อมที่จะไปกันต่อในรอบไฟนั่ล ซึ่งผมก็ยังเชื่อว่าน้องๆยังสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้อีกครับ”

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวอีกว่า การเจอกับ ออสเตรเลีย ในรอบชิงชนะเลิศ ก็จะเป็นอีกแมทช์ที่น้องๆ พร้อมสู้กันเต็มที่ แม้จะเป็นทีมที่ไทยเคยชนะได้ในรอบพบกันหมดของกลุ่ม บี แต่นัดนี้ก็ยังประมาทไม่ได้ ออสเตรเลียก็เป็นทีมที่ดีและทีมไทยก็ยังจะสู้กันเต็มที่ สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมไทย กับ ออสเตรเลีย จะมีขึ้นในวันที่ 9 เม.ย.นี้

LTAT