ทีมไทยเชือดเกาหลี2-0คู่ลิ่วเข้ารอบรองฯศึกคัดชิงแชมป์ยช.โลก

Written by LTAT Admin

ทีมไทยเชือดเกาหลี2-0คู่ลิ่วเข้ารอบรองฯศึกคัดชิงแชมป์ยช.โลก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม มีโปรแกรมลงแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอดเก็บชัยชนะได้สำเร็จ 2 -0 คู่

จากเดี่ยวมือ 2 ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ ชนะ คิม ยี อุน 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-0, 6-0 และ เดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ทองคำ ชนะ ซอน ฮา ยูน 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-3 ขณะที่ประเภท คู่ ไม่มีแข่งขันเนื่องจากทั้งทีมไทยและทีมเกาหลีใต้ ไม่ขอลงทำการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป ทีมเยาวชนหญิงไทยจะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างอินเดีย กับ ฮ่องกง ในรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายในวันที่ 8 เมษายน นี้

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ในแมทช์นี้น้องๆก็ยังคุมเกมตัวเองได้ดี อย่างเดี่ยวมือ 2 ลีเดียร์ แม้จะเสียเซตแรกไปก่อนแต่กำลังใจก็ไม่หายยังกลับมาเอาชนะในอีก 2 เซตต่อมาได้ ส่วนเดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ก็เช่นกันเกมสูสีช่วงต้นเซตแรกแต่ก็ไล่แซงและเอาชนะได้สำเร็จและเป็นการคว้าชัยในวันคล้ายวันเกิดครบ 16 ปีเต็มของตัวเองด้วย

“ส่วนรอบรองชนะเลิศ ไม่ว่าจะเจออินเดีย หรือ ฮ่องกง ก็ประมาทไม่ได้เพราะทั้ง 2 ทีมมีเกมหวดที่เหนียวแน่น ซึ่งเป้าหมายของทีมตอนนี้คือต้องชนะให้ได้ เพราะนอกจากเข้ารอบไปชิงชนะเลิศแล้ว ยังการันตีด้วยโควต้าการไปแข่งในรอบไฟนั่ล 16 ทีมสุดท้ายของโลกแน่ๆด้วยเช่นกัน เนื่องจากปีนี้สหพันธ์เทนนิสนานาชาติให้โควต้าทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย 3 ทีม ซึ่งทีมที่เข้ารอบชิงฯจะได้ไปชิงแชมป์โลกแน่นอน ขณะที่ทีมที่แพ้รอบรองฯก็ต้องมาชิงอันดับ 3 เพื่อลุ้นโควต้าที่เหลือ”พชรพล กล่าว

LTAT