ทีมไทยล้มออสเตรเลีย2-1คู่ยึดที่ 1 ของกลุ่ม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายชนเกาหลีใต้ศึกยช.โลก

Written by LTAT Admin

ทีมไทยล้มออสเตรเลีย2-1คู่ยึดที่ 1 ของกลุ่ม
เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายชนเกาหลีใต้ศึกยช.โลก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 65 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ลงสนามแข่งรอบพบกันหมด กลุ่ม บี นัดสุดท้ายเพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม กับทีม ออสเตรเลีย เต็ง 2 ของรายการ หลังจากทั้ง 2 ทีมลงแข่งมาแล้ว 2 นัดชนะรวดทั้ง 2 นัด

ส่วนผลแข่งรอบพบกันหมด นัดสุดท้าย กลุ่ม บี ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยสามารถเฉือนชนะ ออสเตรเลีย ได้สำเร็จ 2-1 คู่ โดย เดี่ยวมือ 2 ลิเดียร์ พอดโกริชานี่ ชนะ อีเมอร์สัน โจนน์ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-5, 6-3

จากนั้นเดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ทองคำ แพ้ ลิลี่ เทเลอร์ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 1-6 ทำให้เสมอ 1-1 ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ ซึ่ง อัจฉราพร วรรณโพธิ์ คู่กับ ลิเดยร์ พอดโกริซานี่ สามารถเอาชนะ ลิลี่ เทเลอร์ กับ ซาร่า โรกูแซ็ค 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 7-6(5)

สรุปการแข่งขันรอบพบกันหมด กลุ่ม บี ทีมไทย ทำผลงานชนะรวด 3 นัด โดยเป็นการชนะ ออสเตรเลีย 2-1 คู่, ชนะ ศรีลังกา 3-0 คู่ และ ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 คู่ ทำให้คว้าสิทธิ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จในฐานะที่ 1 ของสาย ขณะที่ “เต็ง2” ออสเตรเลีย เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย หลังแข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1

หลังการแข่งขัน”โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า การเจอกับออสเตรเลียในนัดนี้ยอมรับว่าไม่ง่าย เป็นแมทช์ที่สนุกและสูสีทุกคู่ เริ่มจากเดี่ยวมือ 2 เราออกนำก่อน 4-1 ก่อนจะมาโดนแซงเป็น 5-4 4-5 แต่กลับมาได้เซตแรกชนะ 7-5 และเซตที่สองชนะ 6-3 ส่วนคู่ของเดี่ยวมือ 1 เซตแรก สู้กันสนุกทีเดียว แต่คู่ต่อสู้เล่นได้ดีกว่า หวดสโตรกได้แน่นอน และ แม่นยำกว่าทำให้ชนะไป

“ส่วนประเภทคู่ที่จะต้องเป็นแมทช์ตัดสิน เราสตาร์ทได้ดี นำ 5-0 แต่คู่ต่อสู้ก็แข็งแกร่งมากพยายามกดดันด้วยการไล่จี้ติด แต่ด้วยความที่คู่ของเราอดทนกันมากพยายามคุมสมาธิเล่ยทีมเวิร์คได้ดีจนสามารถปิดเซตแรกได้ และในเซตสองโดนนำไป 3-0 แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามไล่กลับมา และชนะในการดวลไทเบรก”

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวว่า ขอชื่นชมน้องๆทุกคนที่ช่วยกันเล่นเต็มที่ การชนะออสเตรเลียไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าผ่อนเกมไปนิดเดียวก็มีโอกาสแพ้ได้ ซึ่งน้องๆทุกคนก็พยายามสู้เต็มที่ ใช้ความอดทน ขยัน และ มีสมาธิเล่นตามเกมตัวเองได้ดีทำให้สามารถเอาชนะได้

“ภารกิจของเรายังไม่จบครับ ตอนนี้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วทุกคนก็หวังจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราจะเจอ เกาหลีใต้ ทีมที่ 2 ของกลุ่ม ดี เป็นอีกทีมที่มีผู้เล่นที่ฝีมือดีมีความแข็งแกร่ง เราเองก็ยังต้องเล่นตามเกมตัวเองให้เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในความมุ่งมั่น ตั้งใจน้องๆทุกคนมีเกินร้อย สู้ไม่ถอยครับ”

ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยจะลงแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 7 เมษายนนี้

ขณะที่โปรแกรมแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่อื่นๆ มีดังนี้ “เต็ง 1” ญี่ปุ่น พบ อุซเบสถาน, คาซัคสถาน พบ ออสเตรเลีย และ ฮ่องกง พบ อินเดีย

LTAT